CHAPTER 22

603 31 3
                                    

Five years later...

From then on, it's always in Donny's POV. It's about time to hear his side naman. Haha. Enjoy reading!

D O N N Y

"Kuya!" Hannah shouted, "Can't you walk a little bit slower? Naka-heels ako oh! Can't you see?"

"No I can't. Malapit na akong ma-late and you know I hate being late." I said at lalo pang binilisan ang paglalakad.

"Kuya naman eh." Dinig ko pang angal nya.

I sighed. I have no time for her tantrums. I looked at my wristwatch and I still have an hour. Damn! The recording company is half an hour away from here. Ihahatid ko pa si Hannah at aayusan pa ako bago ako mag record ng kanta which will be part of my music video too.

"Kuya, your phone is ringing. So noisy." Hannah said as she handed me my phone while driving na agad nya din naman binawi nang makita kung sino ang caller. "This girl again? Seriously? I'll end the call ah?"

"What? Hannah, no!"

"Opss!" Pinakita nya sakin na napindot na nya ang red button ng call. This brat.

"What the hell, Hannah."

"What? You're driving, kuya. What if mapahamak tayo?"

"I don't think you're really thinking about our safety."

I glance at her at nakita kong tumaray sya. "I don't like her." She said

"And I don't care."

"WE don't like her. Bakit kasi di mo na lang sya i-break?"

"And why should I?"

"Because you don't really like her, kuya. Duh."

Umiling na lang ako at di na sumagot pa. Hanggang sa makarating kami sa company ng family namin kung saan nagtatrabaho si Hannah ay wala kaming imik.

"Hindi ko sya feel. I don't like her and will never like her for you." Masungit na sabi nya bago tuluyang isara ang pinto ng kotse at talikuran ako.

I don't like her either.

"Yow bro, morning!" Bungad ng walang iba kundi si Iñigo. "What's with that face?"

"Gwapo."

"Ladies and gentlemen, may bagyo pong paparating. Mag ingat ang lahat dahil masyado itong malakas. Ang pangalan po ng bagyo ay Donny Pangilinan." Iñigo said like he is a rainforcast that made the other staff around us laugh.

"Tss. What are you doing here anyway?" I asked habang inaayos na ng make up artist ko ang mga gamit kaya pumwesto na ako sa harap ng salamin.

"Moral support, bro." He laughed

"Moral support my ass."

He laughed again, "Sungit naman. Inaabangan ko lang misis ko."

The misis he's talking about is no other than Maris. Yes, Iñigo and his now a fiancé, Maris, are still going strong. And the three of us is in the same recording company. Isa sa mga staff dito ang nakatuklas sa talento ni Maris sa pagkanta at inalok sya na di nya naman tinanggihan at si Iñigo naman, lumipat na lang din dito because according to him, mas mababakuran nya ang fiancé kapag mas madalas sila magkita. They're now both famous and their relationship are already announced in public.

"Edi dun ka manggulo."

"Wala pa nga bro eh. Mamaya na. And chill ka lang. Ang aga aga init ng ulo mo. Menopause ka na ba?" He asked

Perfect Mistake Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon