“Dude, she's here!” pasigaw na bulong nyang bungad kay Iñigo na kakasagot lang ng tawag nya.
Kasalukuyang nasa cr ngayon si Donny habang ang mag ina naman ay nasa kwarto na nya.
“Hello din, dude. Sinong nandyan?”
“Sharlene. She's fucking here!”“Woah, dude. I know how much you like that gorgeous chick but I think you are now hallucinat—”
Yes, he fucking likes her and yes, Sharlene is the girl he's dreaming of. Si Sharlene ang babaeng gustong gusto nya na hindi nya magawang malapitan pero ngayon ay kusang dumating sa condo nya and di lang yun, may dala pang bata and to make it worse, she introduce the child to him as his son. That's why kahit anong sungit nya, kahit anong tabil ng dila nya ay ayaw nya lang ipahalata but he really cares for her as well as on his son.. kung sa akin nga talaga yun.
But the fuck! I like Sharlene so much pero hindi sa point na magha hallucinate pa ako. Ano ko, baliw? Siraulong Iñigo!
“Fuck you! She's really here! At my condo.”
Natigilan si Iñigo ng ilang minuto sa kabilang linya.
“Totoo ba yan?”
“Fuck you! Totoo nga! Why can't you just believe me? Di ako baliw para mag hallucinate gago!” kung pwede lang mag ingay ay baka kanina pa nya ito naisigaw.
Mabuti na lang at sanay na sya sa ganitong ugali ng kaibigan kaya mahaba haba naman kahit papano ang pasensya nito.
“So.. what is she doing there? Wait, nag party ka ba at inuwi mo sya? Dude lagot ka sa kuya nya!” pananakot nito sa kanya
“No. Kusa syang dumating dito. And wait, what? Lagot ako sa kuya nya?” pagtatama nya sa narinig.
“Yes! May kuya yan na napaka over protective sa kanya. So don't you dare touch her in any ways. Tsk tsk tsk. Nasa mapanganib na sitwasyon ka ngayon.”
“Tss. So what if galawin ko nga sya?” pag hahamon nito. “Paano namang manganganib ako?”
“Dude, her brother is not that scary kung titignan mo lang. But damn! No one mess with her sister or else you'll see. Told you, he's over protective.”
Over protective pero bakit nandito ang kapatid nya sakin ngayon?
“Okay, we'll see.” nangingisi nya lang na sabi
“Siraulo ka talaga. Anyway, di mo sinasagot ang tanong ko. What is she doing there?”
Huminga sya ng malalim bago sagutin ang tanong ng kaibigan.
“Pumunta ka na lamg dito bukas.”
MAAGANG nagising si Sharlene, as usual. Pero di katulad ng mga nakaraang gabi ay maayos naman ang naging tulog nya nitong gabi. Marahil ay dahil yun sa tuloy tuloy nya na tulog.
Aba, mukhang gustong gusto talaga ng anak ko ang ama nya ah. Sharlene said pero sa isip lang
Hindi kasi ito pumalahaw ng iyak kagabi o kahit ng madaling araw na dahilan ng pag kagising nya lagi at makulangan sa tulog.
Umupo sya mula sa pagkakahiga ng dahan dahan upang mag unat dahil tulog pa ang mag ama sa tabi nya. Napangiti sya ng makita ang tulog na si Donny. Hindi napigilang mapangiti ng maalala ang kapilyahang nagawa at sinabi nya kagabi.
Nakaupo sya ngayon sa kama habang dahan dahang pinapalitan ng damit ang anak. Narinig nya ang dahan dahang pagpihit ng pinto kasabay nun ay ang pagpasok ni Donny mula sa labas ng kwarto.
BINABASA MO ANG
Perfect Mistake
Romans"What happened between us that night was a mistake. But of all my mistakes, that's the only one I would gladly accept in my life. Our perfect mistake." - Donny to Sharlene