CHAPTER 6:

154 9 1
                                    

8:35 PM

Nandito ako ngayun sa kwarto ni ate norah at any minute  now uuwi na si lucas galing work niya . Pala silip ako sa pintuan ni ate norah dahil inaabangan ko si lucas na umuwi .hindi ako makapag hintay makita ang expression ng mukha niya kapag nakita niya kung anong ginawa ko para sakanya and i hope na mapatawad na niya ako ngayun.

Ilang minuto ang lumipas at sawakas nakauwi na din si lucas at katulad kahapon may kasama na naman siya ngayun na babae pero ibang babae naman ito.

Inalalayan ni lucas ang babae papunta sa taas patungo sa kwarto niya.

Hindi ko maiwasan na ma excite sa magiging reaksyon ni lucas sa kwarto niya.  Lumabas na ako ngayun sa kwarto ni ate norah at nag lakad ako ngayun paakyat ng kwarto ni lucas. Pumasok ako sa kwarto at nakita ko na taliwas lahat ng naisip kong magiging reaksyon niya dahil ngayun nakikita ko sa mga mata niya kung gaano niya akong gustong saksakin na.

" WHAT HAVE YOU DONE ! " sabay sungab ni lucas sa braso ng nanapaka higpit, mas mahigpit pa kaysa kahapon. 

Nang binitawan na niya ako agad naman siya nag tungo sa labas ng kwarto kasama ng babaeng kasama niya . Tumakbo ako papalabas ng kwarto pero bigla niya akong tinulak dahilan para mapahiga ako sa sahig. Narinig kong sumara ang pinto kaya tumayo ako agad para buksan iyon pero naka lock. 

Naiinis akong isipin na gaganituhin niya ako lalo nat alam ko sa sarili ko na ginawa ko naman lahat just to keep my promise that i made with my parents . Being a better wife to lucas is the freaking regretted promise that i ever keep in my entire life.

Pumunta ako ngayun sa salamin at pinag masdan ang itsura ko.  Hindi ko matanggap na nag kaganito ako. Sana bumalik na mga alaala ko para alam ko ginagawa ko bilang asawa ni lucas para hindj yung puros laro nalang na sa isip ko dahil alam ko sasarili ko na wala sa tama yung attitude na pinapakita ko bilang isang 27 years old na babae.

" maam jazmine?  "

Napalingon ako ngayun sa pintuan na marahan nanag bukas at nakitang nakasilip doon si ate norah. Lumapit naman saakin ngayun si ate norah na may dalang first aid kit.  Pinaupo niya ako sa kama at nilinis ang sugat ko sa ulo nanakuha ko mula sa car accident. Pagkatapos ngvilang minutong pag lilinis niya ng sugat sa ulo ko nilagyan naman niya ito ng benda .

" maam hindi po sa nakikielam ako ah pero ...saan nyo po ba nakuha yung sugat niyo ho dyaan sa noo.  " nag aalalang tanong ni ate norah pero hindi ko siya sinagot agad.

" si sir lucas po ba ang may gawa niyan sainyo? , sinasaktan ka ho po ba niya? " muling pag tatanong niya .

Binigyan ko ng matamlay na ngiti si ate norah

" hindi po,  dahil po ito sa car accident . Sakatunayan nga ho niya si lucas pa po ang nag dala saakin sa ospital. "

Tumango nalang siya at iniwan niya  nalang ako sa kwarto na mag isa.

-------------------
Gabing gabi na pero hindi parin ako makatulog kakaisip kay lucas.  Nasaan na kaya siya? At ano ang ginawa nila ng babaeng kasama niya kanina?  . Napa buntong hininga nalang ako at humiga nalang sa kama.

TUG*

napalingon ako ngayun mula sa balikat ko at nakita ko na naka tayo na pala si lucas sa may pintuan .

" n-nakauwi kana pala " nauutal na sabi ko habang mabilis na nag tungo ako sa kinakatayuan ni lucas.

" jazmine,  i know that your confuse sa mga nangyayare. "

Tumango lang ako sa sinabi niya

" i dont like you and i will never be falling in love with... You "

Bigla akong nataranta ng dahil sa hinfi kong inaasahang pag bagsak ni lucas sa kinatatayuan niya at ngayun naka higa siya sa sahig. Agad ko naman pinilit na buhatin siya papunta sa kama kahit sobrang bigat niya at sa huli sawakas nag tagumpay ako sa ginawa ko.

" bat ba napaka bigat mo!" i sigh heavily.

Hinubad ko sapatos medyas niya at pag katapos kumuha ako ng basang face towel sa cr at pinamunas sa mukha niya .hindi ko sinasadyang may maamoy sakanya. Lasing ba siya?  .isina walang bahala ko ang pag iisip at hinubad ko ang pang itaas niya at pinunasan ko nalang katawan niya gamit ang face towel .

Biglang hinawakan niya ng mahigpit ang braso ko dahilan para mapatingin ako sa mukha ni lucas.  Hindi kaya nag tutulog tulugan lang siya?.  Inilapit ko mukha ko sakanya para tignan ang mga mata niya kung totoo ngang tulog ito pero biglang hinatak ni lucas ang braso ko at hindi ko din napansin na ang isang kamay niya ngayun ay nasa likuran at marahan akong itinulak sakanya dahilan para mahalikan ko siya ng hindi sinasadya. 

Hindi makagalaw katawan ko agad agad dahil sa pag kagulat sa pang yayare at sa ilang segundong pagka tulala ko, nanlaki mata ko ng biglang ginalaw niya ang labi niya saakin kaya naitulak ko sarili ko papalayo sakanya.

Lumayo ako sa kama at ngayun tinitigan ko siya sa kinatatayuan ko. Nakikita kong tulog ito.

Lumabas ako ng kwarto ni lucas at tumakbo papunta sa isa mga unoccupied guestroom dahil naisipan kong doon nalang matulog.

Dahil sa pang yayare kanina mas lalo pa akong hindi makatulog. Shit ngayun ko lang naalala na natural na ginagawa naman yun ng mag asawa pero bat parang it feels like its my first time na halikan si lucas. Papaano din niya sinabi na hindi niya ako gusto?  Nag sasawa na ba siya sa ugali ko bilang asawa niya . What the f*ck jazmine why bother thinking all of that eh ayaw mo naman sakanya diba!?. Hayst oo nga pala asawa ko siya.  Imposibke naman na pakasalan ko siya ng hindi ko siya mahal diba? Hayst ayoko na nga mag isip pa!. JAZMINE DELACRUZ GO TO SLEEP. OH GREAT I ALMOST FORGOTTEN IM NOT JAZMINE DELACRUZ ANYMORE HAYST. MY SURNAME IS ALREADY COLLINS!!.








My Wife has An AmnesiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon