JAZMINE POV:
" i can help you "
" with what? "
" to loose your bad temper "
" thats impossible " he chuckles
" there's no harm in trying right? " sabi ko habang nag lalakad patungo sa kama samantalang si lucas naiwan lang doon na nakatayo sa bintana .
Nang makalapit ako sa kama agad akong humiga at sinubukan kong makatulog.
" hey " lucas called
" what? "
Naramdaman kong tumabi saakin si lucas kaya minulat ko ang mata ko.
" w-what are you doing? " na uutal at gulat na gulat kong sabi nang makita ko siyang nasa ibabaw ko.
" u-uuhmm ...nothing " sagot niya habang umaalis sa pag kakapatong niya saakin .
Did i just see him blush? He look adorable. Hindi ako makapaniwala sa nakita ko. Hindi ko tuloy maiwasan ang matawa.
-----------------------
JAZMINE POV :
HOME :nasa kusina ako kasama si abby nanag nag luluto ng almusal. Nasanay na ako mag luto para kay lucas kaya nandito ako ngayun sa kusina para ipag handa siya.
" ang sweet nyo naman ho sa asawa nyo, siguro in love na in love sainyo yun"
" huh-ah-eh ano bayan kung anu ano pinag sasabi mo " nauutal kong sabi.
" bakit parang namumula mukha nyo? " pang aasar ni abby.
Ganito kami mag usap ng mga tao dito sa bahay maliban lang kay lucas. Normal lang saamin yung ganitong asaran dahil tinuturing ko na din na malalapit na kaibigan sila dito.
" saan nga po pala kayo galing ni sir lucas kahapon? "
" nag mall lang kami at saka may pinuntahan lang na hindi ko alam "
Nang matapos na kami mag luto nilapag ko na ang almusal ni lucas sa dining table at saka naman umalis agad. si abby naman ay binibigay ang mga almusal ng na ginawa namin kanila manong samuel at ate norah.
Paakyat na ako ngayon sa kwarto ko nang bigla kong nakasalubong sa hagdanan si lucas.
" Good morning " sabay bigay ko sakanya ng abot tenga kong ngiti.
" good morning. While im not around dont make anything stupid okay? "
" what do you mean by " anything stupid? " naguguluhan kong tanong.
Lucas groan " never mind "
" AAAAAAAAH! ... MAAM JAZMINE! "
Nang marinig namin yun ni lucas agad kaming kumaripas ng takbo papunta sa kusina kung nasaan si abby.
Nakita ko si abby na iwas na iwas kay marlon at halata sa mata ni abby ang pagkatakot.
" what happened? " hinihingal na tanong ko.
" maam buti nandito na ho kayo. Ito po kasing manyakis na to bigla-bigla nalang ho nang hihipo ng pwet. "
Nabaling ang tingin ko naman kay marlon na naka upo sa sahig at hinihimas ang ulo niya.
" Hindi ko nga sinasadya! .hindi ko nga napansin na nandyaan ka.nag e explain ako sayo kanina ng nangyare pero bigla bigla mo nalang ako pinokpok ng kawali. " sagot naman ni marlon
" marlon, Of all places why here? . Wala kana nga talagang pinipiling babae at lugar . Pati ba naman anak ng katulong namin babastusin mo !?" bulyaw ni lucas.
-----------------
JAZMINE POV :
Gabi na at ngayon nasa kwarto ako at nag lalaro ng mga laruan na binili saakin ni lucas.
May narinig akong katok mula sa pintuan kaya napadpad ang tingin ko doon.
" can i come in? " tanong ni lucas na nasa labas ng pintuan ko.
" sure " sagot ko.
Pumasok ngayon si lucas sa kwarto ko at tumabi saakin.
" hmm what are you doing? " tanong niya.
" isnt it obvious? Im playing with my dolls " sagot ko.
" im here "
" so? "
" i can play with you "
" but your too old to play " sagot ko
" so do you " he chuckles
" ewan ko sayo. "
" lets play like were married couple's "
" we're really are married "
LUCAS POV :
" we're really are married " sagot ni jazmine.
How can i possibly have sex with her kung ganito siya mag isip at umasta. Last night I didn't get to make out with her kaya nandito ako ngayun sa kwarto ni jazmine.
" i know but uhmm-a... haist just play with me okay? . No more question. "
" o-okay if you say so " sagot niya kahit halata naman sa mukha niya ang pag ka gulumihanan.
JAZMINE POV :
" o-okay if you say so " naguguluhan parin na ako.
" now lets start "
Tumango lang ako sakanya
Nakita ko kamay ni lucas na unti-unting lumalapit sa mukha ko at halata na nanginginig ito . Pasmado ba siya?
" anong ginagawa mo? "
"no- nothing "
Sira ulo ata tong si kuya lucas eh. Kinuha ko yung baby na doll ko at ibinigay ito kay lucas.
" ano to ?"
" because you mention na mag lalaro tayo bilang mag asawa kahit mag asawa naman talaga tayo. Ayan binibigay ko sayo si baby cassandra "
" what im i suppose to do with your doll? "
"breast feed her "
"WHAT? THERE IS NO F*CKING WAY THAT IM DOING THAT! "
" but you are her father "
" your the one whos suppose to do that not me because you are her mother "
LUCAS POV :
did i just called it "her " ? and did i also call jazmine as the mother of this doll? Mababaliw na talaga ako dito sa babae na to hayst . Bakit nga ulit ako nakikipag laro sakanya? Yah right because of that stupid bet.
JAZMINE POV :
" its a doll jazmine. It doesn't need any breastfeed. Its not alive okay? "
" but were just playing .why not just do it for fun. "
Biglang binato ni lucas si baby cassandra dahilan para magalit ako.
" you didnt need to throw her if you really dont want to feed her ! . Pwede mo naman sabihin saakin na ayaw mo. I didn't force you to play with me. Kusang loob kang lumapit saakin para makipag laro remember?! ." galit na sabi ko kay lucas.
" its just a stupid doll! What are you crying for!? " galit din na sabi ni lucas.
" your insensitive " i muttered
"WHAT!? WHAT DID YOU JUST SAY? "
"I SAID YOUR INSENSITIVE AND IRRITABLE ASSHOLE ! . Hindi sa lahat ng oras kailangan paganahin yung pagiging mainitin ng ulo mo . Walang nagagawang maganda yang pagiging ganyan mo " sabi ko habang umiiyak.
BINABASA MO ANG
My Wife has An Amnesia
RomanceReminder: this is a fiction Tagalog written story and it contains sex, accident, affair , marriage and lost of memory . Jazmine Collins is a 27 year old married woman that has an amnesia because of an accident , therefore she cant remember anythin...