" ang cute nyo naman mag asawa "
Nabaling ang atensyin namin agad ni lucas sa taong basa harapan namin at nakita na may babaeng nakatayo doon.
" long time no see lucas. " naka ngiting bati niya.
Napatingin naman ako kay lucas na halata sa kanya ang pag kagulat ng makita ito.
" who is she ?" bulong ko kay lucas pero hindi niya ako sinagot.
" i didnt know that you will actually show up ." nakangising sabi ni lucas habang ako nakatingin ay pasalit salit ang tingin kay lucas at sa babae.
" i want to talk to you in ...private" sabi ng babae . Bakit kailabgan pang iemphasize yung word na private ? .anong meron doon?.
Agad naman sumunod si lucas sa babae papunta sa labas habang ako pasikretong nasunod sakanila. Huminto sila sa pag lalakad ng nakapunta sila sa labas. Sinubukan kong pakinggan pinag uusapan nila pero hindi ko marinig.
Hindi naman sa pagiging chismossa pero gusto ko lang kasi malaman kung sino yung babae nayun sa buhay ni lucas.
Sinubukan kong talasan ang pandinig ko para paringgan sila pero sa huli sumuko din ko at naisipan nalang umakyat sa kwarto ko habang dala dala ang gatas na kinuha ko sa kusina .
Nang makarating ako sa kwarto ko agad kong nilock ang pinto at nag kakalkal ng mga gamit . Pumunta ako sa cabinet at pinag mamasdan ang mga bagay na meron ako at baka sakaling may makita ako dito na namakakapag pabalik ng alaala ko. Sa ilang minutong pag kakalkal ko hindi ko mapigilan ang mag enjoy sa mga damit nanakita ko sa aparador. Ang gaganda at gustong gusto ko lahat yun lalo na ang mga kulay ng mga iyon. Sinubukan kong isa isahin sootin ang mga damit ko ng biglang...
TUD* TUD*
" UUGH! UHM "
Tumaas bigla ang mga balahibo ko sa katawan ng bigla na naman ulit akong nakarinig ng unggol.
" lucas i want to feel you again"
Napabalikwas ako sa pag hahalungkat ko ng marinig ko yung boses ng babae. Pamilyar yung boses nito at mukhang nag pasok na naman ulit si lucas ng babae sa kwarto niya. Hindi ko maiwasan ang hindi makinig sa pinag uusapan nila . Gusto ko lang naman ang malaman kung sino yung babae nayun which is nakakapag taka saakin. Pang ilan na babae natong nakita ko na dinala ni lucas sa kwarto niya pero bat ngayun lang ako naging curious ng ganito?.
--------------------
Papikit pikit na ako ngayun sa higaan ko dahil hanggang ngayun hindi ko parin malaman kung sino yung babae nayun. Ilang oras narin ang lumipas at mukhang wala na ata ang babae doon sa kwarto niya. Sa tagal tagal kong nakikinig sa ginagawa nila wala na akong narinig kundi unggol lang. Ang lalim na ng mga mata ko, halatang halata ang katibayan na nag puyat ako. Ano ba kasi talaga ang ginagawa nila lucas at ng mga babaeng dinadala niya sa kwarto niya? .
------------------------
MORNING :nasa dining room ako ngayun at inilalatag na ang breakfast ni lucas sa sa hapag kainan. Nag luto ako ng 2 egg para sakanya at isang bacon na inayos ko na parang mukha nanaka ngiti. Nag iwan din ako ng isang pitchel ng fress orange juice sa side at ipinwesto ko naman ang tosted bread sa kagitnaan ng lamesa . Bago ako umalis ng dining room nag iwan muna ako ng isang note na good morning .
Nag tungo na ako ngayun kanila manong samuel, norah at abby para ibigay ang breakfast na gawa ko para sakanila at nang matapos na ako agad naman ako nag lakad sa hagdanan para bumalik sa kwarto ko. Habang nag lalakad palang ako sa hagdanan biglang nabalin ang atensyon ko sa babaeng kakalabas lang ng kwarto ni lucas .
Nang makapasok ako sa kwarto ko doon ko nalang naalala na nakangiti ito saakin. Nakakakilabot naman yung babae nayun sa susunod hindi ko na pag aaksayahan ng panahon ang makilala siya.
Kung ngayun palang lumabas yung babae sa kwarto ni lucas ibigsabihjn nun mag kasama silang natulog buong gabi.
------------------
Isang buwan na ang lumipas at hanggang ngayun nag dadala parin ng babae si lucas sa kwarto niya pero ang kinagandahan naman doon ay hindi na kami nag aaway pa ulit. Sa ilang araw din na lumipas sawakas nag hilom na din noo ko at kaya ngayun hindi ko na kinakailangan pang mag lagay ng benda sa ulo ko buong araw.
Nasa kwarto ako ngayun ni lucas at dala dala ko ang mga makeup na nakita ko sa kwarto ko. Hindi ko akalain na ganun pala ako kahilig sa makeup ng makita ko yung dami nito nanasa kabinet ko . Nag punta nga pala ako dito sa kwarto ni kuya lucas dahil napag isipan ko na ayusan siya habang tulog.
Matapos ang ilang minutong pag aayos ng mukha sa wakas natapos na din ako kaya ibinalik ko na ang mga makeup kit ko sa kwarto ko at pagkatapos ay bumaba sa kusina para mag luto ng umagahan.
" lucas?! Dalian mo habang wala pa misis mo! Ano ba! "
Lumabas ako sa kusina para icheck kung sino yung tao na tumatawag kay lucas. Nang maka labas ako ng dining room tinignan ko yung lalaki na nasa living room at kasalukuyan naka talikod saakin. Lumapit ako sa kanya at kinalabit ko ang balikat niya.
" bakit mo hina-hanap si lucas? " tanong ko.
Agad naman napabalikwas ang lalaki sa kanyang pag kakatayo at dahan dahan humarap saakin. Sa hindi ko malaman na dahilan bigla nalang siyang napa sigaw sa takot at tumakbo papalayo saakin habang ako naman ay tinatakpan ang mag kabilang tenga ko dahil sa lakas ng pag kakasagaw niya.
Kasalikuyan ngayung nag tatago yung lalaki sa likuran ng sofa at halata sa mga nag lalakihang mata nito kung gaano ito takot na takot.
" J-JAZMINE, SO-O-O-RRY KUNG PUMASOK NANAMAN ULIT AKO SA BAHAY NYO. "
BINABASA MO ANG
My Wife has An Amnesia
RomanceReminder: this is a fiction Tagalog written story and it contains sex, accident, affair , marriage and lost of memory . Jazmine Collins is a 27 year old married woman that has an amnesia because of an accident , therefore she cant remember anythin...