JAZMINE POV :
" there's no love exist in this marriage dahil pinwersa lang tayo ng mga magulang natin. We didn't love each other nung nag kita tayo sa mismong araw ng kasal natin at mas lalo nat hindi moko mahal nun dahil may iba kang karelasyon ! "
Natigilan ako sa bawat salita na kumakawala sa bibig ni lucas. Hindi ako maka paniwala sa mga nalalaman ko. Ibig sabihin nun may iba akong mahal pero sino naman yun? . Sa dami rami nangyare saakin bat hindi niya ako nagawang bisitahin o kausapin man lang . Kung walang girl friend si lucas nun posible bang may gusto siya saakin nung mga panahon nayun ? .
" ikaw, nung araw ba nayun minahal mo ba ako or kahit onti man lang? Kahit hindi man nung araw nayun kahit matagal na panahon na? "
"No "
" panong no? Bakit naging no? . Eh nakita ko nga kung paano moko tignan at yu-yung effort mo saakin nung birthday ko .alam ko..."
" call dominick, he'll explain it all to you. "
" sino naman si Dominick? "
" he's your boyfriend. "
S-si Hetor, bakit siya nag panggap saakin bilang ibang tao. Naaalala ko na kung sino si hector. Hindi ko siya kaibigan since college or kakilala man noon. Nakilala ko siya ng dahil kay lucas. Mag kaibigan silang dalawa at ganun din si marlon. Hayst naaalala ko na . Yung pesteng bugaw na yun! . Siya ang pasimuno ng lakaran nila mag babarkada at siya din ang mahilig mag reto ng ibat ibang babae sa mga kaibigan niya. Kaya nagagalit ako sakanya dahil ayokong nadikit o nasama si Dominick sakanila dahil ayokong mahawan siya ng pagiging manyakis ni marlon. Walang alam si marlon sa relasyon namin ni dominick kaya siguro nagugumihanan siya kung bakit ko siya binubugbog .
" Yung boyfriend mo nga pala si noah noong bagong kasal tayo. Pinakulong ko siya kaya sobrang galit ka sakin. So tell me now .Do you still love even though you know na kung gaano ako kasama sayo? " walang emosyon na saad niya "
" OO!, I STILL DO LOVE YOU! "
" tsk, huwag mong sabihin niyan hanggat hindi pa lahat lahat bumabalik sa memorya mo. "
---------------------------------
Nasa loob ako ngayon ng kwarto ko at iniisip ko yung dahilan kung bat nagawan ni domick mag sinungaling saakin tungkol sa pagkatao niya.
Hinilot ko ang ang ulo ko dahil sa pagka stress ko nang biglang may naalala ako. umalis si dominick papuntang Singapore ng walang paalam dahilan ng pakikipag break ko sakanya sa telepono. Nandoon ang ex niya at alam naman niyang selosa ako pero itinuloy parin niya yung pag punta doon. Alam ko naman kaya niya nagawang hindi mag paalam saakin dahil alam niyang magagalit ako pero ayoko lang kasi na mag kabalikan sila nun.
" maam jazmine ? "
Lumingon ako kay abby na nakatayo sa likuran ng pintuan .
" bakit? "
" may nag hahanap ho sainyo sa baba "
Lumabas ako ng kwarto ko at nag lakad na patungo sa baba kung nasaan ang salas.
" dominick "
Halata sa mga mata niya ang pagkagulat.
" so you remember me " mapait na ngiting sabi niya.
Tumango naman ako sakanya
" bakit mo nagawang linlangin ako . Kung sana lang hindi ka umalis edi sana tayo parin ngayon . Ganun ba kahalaga ex mo sayo kaya nagawa mong hindi mag sabi saakin na aalis ka!? " diin na sabi ko.
Hindi ko nagawang umiyak o ano paman dahil sa wala na akong nararamdaman pa para sakanya.
" i did it so that i can get closer to you even though na wala na tayo. I still love you. I really do. Hindi kami nag kita ng ex ko gaya ng iniisip mo. Nandoon lang ako para sa trabaho ko . Im sorry min. "
Sinubukan niyang lumapit saakin pero iniiwasan ko na dumampi ang ano man parte ng katawan niya saakin.
" i forgive you but it dosent mean we're back together. Mas mabuti nang maging mag kaibigan nalang tayo ngayon "
Pag katapos namin mag usap ni Dominick muling bumalik ako sa kwarto ko para mag ligpit ng mga gamit ko. Maayos naman namin pinag kasunduan ni Dominick na maging mag kaibigan nalang kami pero alam ko sa mga mata niya kung gaano siya na lungkot ng dahil doon. Kilala ko si Dominick. Gagawa at gagawa yun ng paraan para makuha ang gusto niya. Hindi siya basta basta nalang na suko kaya alam kong gagawa at gagawa parin siya ng paraan Para mag kabalikan kami.
BINABASA MO ANG
My Wife has An Amnesia
Любовные романыReminder: this is a fiction Tagalog written story and it contains sex, accident, affair , marriage and lost of memory . Jazmine Collins is a 27 year old married woman that has an amnesia because of an accident , therefore she cant remember anythin...