JAZMINE POV:
Nasa ospital ako ngayun at nakahiga sa kama. Natatakot ako dahil kanina pa ako tinititigan ng lalaki nanasa gilid ko. Masakit ang katawan ko at parang nang hihina ito .
hindi ko maalala ang mga nangyare kung bat ako nag kaganito. Ang alam ko lang sa ngayun Gusto ko nang makita sila mommy at daddy dahil sa sobrang takot.
Hinawakan ng lalaki ang kamay ko at hinalikan nya ito. Natakot ako dahil nakikita ko ang daming mansya ng dugo ang damit nya at naguguluhan ako sa mga reaksyon nanakikita ko sakanya .
"Okay ka lang ba Jazmine ?."
" kuya, nasaan po ba ang parents ko. Gusto ko na po sila makita. " natatakot na sabi ko.
Nanlaki bigla ang mata ng lalaki at halata sa mukha nya na parang nagulat ito.
"B-bakit po kuya? Okay lang po ba kayo? . Bakit po kayo nandidito? Kaano ano ko ho ba kayo? . Tito ko ho ba kayo?. "
LUCAS POV :
Sunod sunod ang mga katanungan nya at ganun din ako. Hindi ko malaman kung bat nag kakaganito siya.
" Anong pinag sasasabi mo?. " tanong ko pero hindi nya ito sinagot at umiyak nalang siya.
" get me out here. Ayokong mag stay dito! I want to see my parents! . " nag wawala at umiiyak na sigaw nya.
" Jaz can you quit doing that, Nakakahiya!. huwag kang mag eskandalo dito. " naiinis na sabi ko habang ang mga kamay nya ay pilit na ibinabato lahat ng gamit na mahawakan nya.
Kami lang dalawa ni jazmine ang mag kasama sa kwarto dito sa ospital. Nasagasaan kasi siya ng umaadar na kotse dahilan kaya kami nandidito .
May narinig ako na tunog mula pintuan kaya napadpad tingin ko doon at nakita ko na nandoon na si Dr. Haves nanakatayo doon .
" Doc, sorry ang ingay ng asawa ko. "
Nang sinabi ko yun bigla nalang natigilan si jazmine sa pag wawala nya at tumingin siya saakin na parang naguguluhan."A-asawa?. "
Dahil sa tono ng sinabi nya mas lalo akong naguluhan. Nababaliw na ba asawa ko?.
Napatingin ako kay Dr. Haves na mukhang tinatawag ako para pumunta sa labas. Sumunod naman ako sakanya at nag tungo kami ngayun sa labas ng room ni jazmine.
" doc, what is happening ? .why shes acting so weird lately?. "
" Im sorry to tell you this but your wife has an amnesia ."
Nagulat ako sa mga narinig ko kay doctor haves kaya ngayun natatakot ako sa kalagayan ni Jazmine . Akala ko nababaliw na siya kanina or kaya ginagago nya lang ako pero seryoso nga talaga siya sa ginagawa nya. Paano nato?, anong sasabihin ko sa parents nya if they found out na nag kaga nito anak nila ? .
"Mr. collins, Because of the accident merong ugat ngayun na nanamaga sa loob ng ulo ni jazmine at ayun ang dahilan bat wala siyang maalala . In what I've seen lately ,it seems like jazmine remembers everything when she was a kid at ayun lang yun. "
After sabihin saakin yun ni doc agad naman akong pumasok sa room ni jazmine at nag lakad papalapit sakanya habang siya naman ay bakas parin sa mukha niya ang pagkalito sa mga nangyayare sa paligid nya.
JAZMINE POV:
lumalapit ngayun saakin si kuya at bigla-bigla nalang niya ako niyakap. Nagulat ako ng dahil doon kaya tinutulak ko siya papalayo saakin lalo nat nakikita ko na may mansya ng dugo ang katawan nya.
" l-let go of me !. " natatakot na sigaw ko.
Nang mga ilang minuto ang lumipas ay binitawan niya na rin ako sawakas at umupo naman siya sa upuan nanasa gilid ng kama na hinigaan ko.
" im your husband. Naalala mo ba ako?. "
" A-ANO!?, Paanong nangyare yun!?. Bata pa po ako at imposible naman po na mag ka asawa ako!. "
Napatingin naman ako sa katawan ko at nakita kung anong pag babago sa sarili ko. Hinawakan ko buhok ko .nakakapag taka paano naging kulay pula naman to? .tumingin naman ako sa dibdib ko. Paanong lumaki to ng ganito .
" May amnesia ka . Alam mo ba ibigsabihin nun?. "
" not a clue . "
" you lost your memory jaz. "
Huh?, seriously? I cant believe na naniniwala ako ng onti sa mga pinag sasasabi ng lalaking to .basta ang alam ko lang na hindi ako masyadong maniniwala sa lalaking ito hanggat hindi ko nakikita parents ko para i-explain saakin lahat lahat ng nangyayare.
"my name is Lucas Martin Collins ..."
Napatingin naman ako ngayun sa lalaki
"kuya, i want to go to rest room ."
Agad naman niya ako inassist papasok ng cr .Nang nasa cr na ako ,hindi ako maka ihi or maibaba man ang pantalon ko dahil pati siya mismo nando-doon at nakatitig saakin.
"kuya, pwedeng umalis ka dito kasi nakakailang umihi lalo nat nandyaan ka. "
"im your husband why would you be feel uncomfortable ." he grin at me .
Agad naman lumabas si kuya ng cr at pagkalabas nya ay agad ko naman sinarado ang pintuan. Nang ihuhubad ko na ang pantalon at panty ko laking gulat ko ng may makita akong buhok sa kaselanan ko.
"WHAT IS THIS F*CKING HAI... . "
Nakatitig ako sa buhok sa kaselanan ko nang biglang hindi inaasahamg bumukas ang pinto.
"what happened ? Anong proble.... "
nataranta ako ng biglaang sumulpot sa harapan ko si kuya lucas at akmang tatakbo na ako kahit naka hubo pero bigla kaming nag kauntugan dahilan para mapa upo ako sa inidoro at mapahiga siya saakin. Nagulat ako sa pang yayare at hindi lang gulat ang naramdaman ko kundi hiya dahil nakita niya yung yung buhok sa ibaba ko.
"I-i didnt see anything ."
Napatingin kami bigla sa labas ng cr at nakita namin may nurse nag tatakip ng mukha at parang nakita nya ang mga pangyayare dahil sa malawak ang pag kakabukas ng pintuan ng cr.
"WHAAAAAAAA!!!!!!!!!!.... "
agad kong tinulak ang katawan ni kuya lucas palayo saakin dahilan para mapahiga siya sa sahig .Ako naman mas nahiya dahil mas nakita pa lalo ang kaselanan ko, kaya sinubukasn kong isara ang pintuan ng cr pero hindi ko napansin na nakaharang paa ni kuya kaya hindi ko sinasadya na maipit ang paa nya gamit ang pinto. Naisipan kong sipain palabas ang paa nya at dahil doon na sara ko na ang pintuan at makakaihi na rin ako sawakas pero napatingin ako sa ibaba ko at mukhang kanina pa ako naihi sa hiya.
BINABASA MO ANG
My Wife has An Amnesia
Storie d'amoreReminder: this is a fiction Tagalog written story and it contains sex, accident, affair , marriage and lost of memory . Jazmine Collins is a 27 year old married woman that has an amnesia because of an accident , therefore she cant remember anythin...