Cassy Allustro
Kinaumagahan pumasok ako sa klase kahit hirap parin sa'kin mag focus sa pag-aaral. Oras ng research namin at talagang lutang ako sa mga nangyayari ngayon
"Cassy! Huy cassy! Hellooo?" Pag kukumayog sakin ni kathleen. Malapit na Kaibigan ko.
"Ah, ahmm.. ano yun?" Tanong ko.
"Ok ka lang ba? Wala ka sa sarili mo" tanong nya.
"S-sorry," pag paumanhin ko.
"Blangko pa rin yung statement of the problem ang sabi mo aasikasuhin mo sya?" Panoot nitong balas tungkol sa naka tokang gawain saakin.
"Sorry gagawin ko na lang siya mamaya, wala talaga ako sa wisyo gumawa ngayon" pagpapaliwanag ko.
"May problema ka ba?" Nang matanong nya iyon napag pasyahan kong ipakita sakanya ang litrato na nakuha ko kagabi. Laking gulat nya na makita ang scandal na ibinahagi ko sakanya.
"Oh my god, is liam kissing another bitch?" Nadismaya nalang ako nang banggatin niya iyon at mas lalo lang nag-init ang ulo ko.
"Wait? Ikaw ba kumuha nito?" Tanong nya habang napaturo pa sa phone at mag kasalubong ang kilay nang tignan ako nito.
"I did" tipid ko. Mas lalong nagulat ito ng marinig ang sagot ko.
"He's so stupid" nag swap right sya sa gallery kaya nakita nya ang video pero agad ko naman syang napag sabihan na wag i-play ang video
"Don't play it, Kathleen" I immediately responded.
"Ok, ok" at ibinigay na ang phone sakin. Maraming assignment and project akong hindi napasa dagdag pa rito na pinagalitan ako ng aking proffesor ko sa kadahilanang wala sa academics ang focus ko at talaga nga namang napaka pangit ng araw nito.
Naka upo ako sa canteen kasama si kathleen hindi ko makain ang pag kaing nasa harap ko kaya napatanong ako ng aking kaibigan.
"Kakain ba yan o hindi? Bilang lang yung pag subo ng pagkain mo" balas nito.
"Mauubos ko 'to" sabi ko na katingin lang sa pagkain at pinaglalaruan ang sabaw.
"Lutang ka sa klase at may mga project kang hindi naipasa alam mo ngayon ang deadline at hinayaan mo ang mga project mong naka tuwang-wang sa kwarto mo, baka hindi ka pa kumakain niyan simula kagabi?"
"Hindi ka nagkakamali" aking sagot.
"Putangina, kumain ka na jan!" Galit niyang pag tugon. Para siyang ate ko na laging nandyan para sa'kin. Maya maya lamang ay may lumapit samin na tatlong kalalakihan isa nadun ay si liam nasa tabi sya ni kathleen kaya kaharap ko itong asshole bitch na blasphemous varsity campus motherfucker cheater na ito" i hardly breath in and out at tumingin sa gagong lalaking ito.
"Babe, sorry sa ginawa ko. Patawarin mo na ko please" hindi ako nag salita at tinignan lamang sya.
"Girl, 94 to 95 ang average mo and full scholar ka dito, wag mong sayangin ang lahat ng yun nang dahil lang sa lalaking walang ibang inatupag kundi mag pasarap sa buhay at tumikim tikim ng ibang babae" sulsol nito sakin, well totoo naman sinabi ng kaibigan ko at may point sya dun.
"Tangina mo, wag kang sulsulera" diin nito. Aba! Sya pa may ganang magalit pag katapos ng mga ginawa nya, tinignan ko sya ng masama at tumayo ako dito tinaas ko ang soup na hawak ko at ibinuhos ko ng dahan dahan sa ulo nya. Nang maubos ang soup binuhos ko naman sakanya ang isang basong tubig sa mukha nya. Tinignan ko sya ng malapitan at nangangamoy ang soup na binuhos ko sakanya. Maraming nakakita sa aking ginawa at wala na akong pakielam kung ano man ang maging reaction nila dahil sa ginawa ko sa varsity crushes nila.
BINABASA MO ANG
Im In Love With A Homeless Guy: Where's Lorenzo? (COMPLETED)
RomanceAlam naman natin lahat na ang nakakadiring tao sa mundo ay ang palubi o taong grasa Hindi mawawala ang pang aapi at pag didirian ng ibang tao Nakilala ko si Lorenzo bilang isang pulubi ngunit kung kikilalanin mo ito ng maigi iba sya sa mga taong nak...