Cassy P.O.V
"I need to find him" I said while my eyes were tearing.
"But how? Lorenzo has been missing for almost 1 year" Kath asks.
"No matter how hard it is, I have to find him. Whether it takes me a few months or years, the most important thing is to find him. Alive"
"Woah, calm down cassy, masyado nang malala yang iniisip mo" singit ni myles at nakapanoot ito nang tingnan ko.
"I don't know pero iba ang kutob ko"
"Ahmm.. cassy, i think you need to rest muna. Tutulungan ka namin hanapin si lorenzo, kailangan mo munang magpalakas" sabi ni yza na nag-aala pa saakin.
"Yah, i agree with yza" singit ni zyd na katabi lamang nito.
Ilang oras ang nakalipas at nagsi-uwian na silang apat. Nasa kwarto ako at hindi mawala sa isipan ko si Lorenzo. Nasaan ka ba, nasaan ka ba, nasaan ka? Pulit-ulit kong tanong sa aking isipan.
Kung isa't kalahating taon ka nang wala ay saan ka ba nagpunta? Nag tungo ako sa sala para tignan ang sulat na nakita ko kanina.
I LOVE YOU CASSY
Paulit ulit kong binasa, nakatingin lamang ako dito nang itutok ang papel sa tapat ng ilaw. Medyo madumi nang tignan ang nakasulat at magulo kaya nang itapat ko ito sa ilaw ay bigla ako napanoot sa aking nakita. Sulat ito sa loob na tinuping papel. Agad akong kumuha ng gunting para guntingin ang dulo ng papel, nang matapos kong guntingin ito ay may nakasulat rito na JOSEPH ang pangalan.
"Sino si Joseph?" Hindi kaya nag kamali sya ng sulat kaya sa likod niya na lang isulat ang aking pangalan? Or isa sa mga kaibigan niya? Sinawalang bahala ko na lamang ito at inilagay ang papel sa libro kung saan ko siya huling kinuha.
Ilang araw ang nakalipas at ngayon ay may stable job na ako at dito yun sa company kung saan nag ta-trabaho si kath.
I have my own desk and I'm also one the investigator. Naglalakad ako papunta sa office ni kath nang makaranig ako ng bulong-bulungan
"God damn! She's so sexy"
"What if I told her to go out with me? Papayag kaya sya?"
"Ganda"
Bulungan ng aking mga katrabahador.
I have nothing to say but they are really fools aren't? Sorry bitches but all you are not my type. Tinulak ko ang pintuan kung nasaan si kath at nakita kong may kausap siyang lalaki.
"Kath~" tumingin ako sa lalaki at namukhaan ko yung basura.
"Woah, can't believe to see you here" sabi nya habang nakangiti at ako naman ay poker face lamang.
"Ow hi cassy, do you need something?" She asked while she was wearing a smile. Lumapit ako sa kanya at ganun parin ang mukha ko.
"What is he doing here?" I ask to kath with a deep voice.
"Don't you know? He is also one of the investigators, hindi mo nakita ang table nya?"
"I don't care about him. May i get the missing file?" Pag tugon ko sa kanya at tsaka niya hinanap ang folder na pinapahanap sakanya, alam naman niya kung ano ang tinutukoy ko nang akmang tumayo ang basura sa pagkaka-upo nya.
"Woah hold up. Don't tell me, hindi ka pa rin nakaka get over sa nangyari?" Gulat niya samantalang ako ay tahimik lang at hinihintay i-abot ang missing case or file ni Lorenzo.
"Here" ani ni kathleen at ibinigay saakin ang folder. Hindi ko na siya pinansin pa at lumabas nalang ng office. Naglalakad na ako dito nang habulin nya pa ako.
BINABASA MO ANG
Im In Love With A Homeless Guy: Where's Lorenzo? (COMPLETED)
RomanceAlam naman natin lahat na ang nakakadiring tao sa mundo ay ang palubi o taong grasa Hindi mawawala ang pang aapi at pag didirian ng ibang tao Nakilala ko si Lorenzo bilang isang pulubi ngunit kung kikilalanin mo ito ng maigi iba sya sa mga taong nak...