Chapter 18

54 5 0
                                    

Ilang buwan ang makalipas simula nang iwan ko si lorenzo sa pilipinas at talagang miss na miss na miss na miss ko na siya. Kumusta na kaya sya?

Tinawagan ko si kath upang alamin kung anong kalagayan ni Lorenzo. Gabi dito at umaga naman sa kanila. Nang mag rang ang phone ko ay mabuti nasagot niya ang tawag ko.

"Hi cassyyyy" pagkumusta saakin ni kath. Mukhang hyper sya ha.

"Kumusta ka na jan?" Tanong ko habang nakangiti.

"Heto, nasa canteen kasama yung tatlo"

"Paki kumusta naman ako jan" sabi ko at natawa pa. Pinakamusta naman nya ako at talagang napaka kulit parin talaga nila. Maya maya lang ay biglang kumalma ang usapan nang baggitin ko ang boyfriend ko.

"Kumusta si Lorenzo?" Tanong ko habang nakangiti parin.

"Girl, hindi ka naman nagsabi nagtatrabaho pala sya sa DSWD as core shelter assistant ba yon? Am i right ba?" Tanong niya sa tatlo dahil hindi siya sure.

"Yeah, tama tama" sagot ni zyd bilang klaro.

"Did he do great naman ba?" Aking tanong.

"Yeah, talagang mahilig siya sa mga bata at tsaka maganda narin ito sakanya kaysa naman sa magpulot ng basura sa kung saan saan"

"Mabuti kung ganun, pakisabi sakanya kinakamusta ko sya ha. Pakisabi narin mahal na mahal ko sya"

"Aww ang sweet, opo madam makakarating sakanya, opo" kanyang sagot na kahit na parang nang-aasar pa.

"Hmm, sige na kailangan ko nang matulog at marami pa akong aasikasuhin bukas"

"Sige sige, ingat ka jan cassy. Paalam"

"Mag-iingat rin kayo" binaba ko ang phone at natulog na para sa mga gagawin ko bukas. Medyo nahirapan ako sa states dahil iba ang standard ng learnings nila dito compare to Philippines.

Medyo naging busy narin ako dito kaya bihira nalang ako tumawag kay kath para kumustahin si lorenzo.

It's almost 6 weeks nang tawagan ko ulit si kath, kaso busy ang phone. Baka bukas matawagan ko ulit sya. Malapit na rin siguro kaming tumungtong ng 4th year kaya medyo kailangan na nilang mag pakaseryoso.

Si Lorenzo, nag-aalala na ako sakanya gusto ko marinig ang kanyang tinig ngunit masyadong kumplekado sa schedule ko. Sana ayos ka lang, aking mahal.

Im In Love With A Homeless Guy: Where's Lorenzo? (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon