Chapter 17

57 33 2
                                    

Hindi ako makagalaw ngayon dito sa walk-in closet ko dahil narinig kong may nagbubukas ng pinto mula sa labas ng unit ko.

Pakshet na malupet!!! Paano kung magnanakaw 'yon? Agad kong iginala ang mata ko para maghanap ng self protection pero pukingina! Wala! My eyes went on my heels..

No sol not that one mahal yan! Napapitlag ako ng marinig ang mga yapak niya papunta dito sa loob ng kwarto ko! Lord jusko marami pa po akong pangarap!!!!

Then I realize na naka bathrobe lang pala ako kaya mas lalo akong nanlamig mula sa kinatatayuan ko. Wala na akong choice kaya kinuha ko na ang takong ko!!!

"AHHHHHHHH!!!!!!"

Pero wala ring pakinabang dahil mas inuna ko pang tumakbo palabas.

"Why are you shouting?! Hey! Come back here!"

Napatigil ako ng marinig ko ang boses niya.

"TANGINA MO NAMAN DOM EH!!! AKALA KO MAGNANAKAW!!"

Mangiyak ngiyak akong nagsusumbong sa kanya na parang bata..

"Bakit parang kasalanan ko?"

"Bakit kasi hindi ka nagsabi na pupunta ka?!"

"I want to surprise you bitch! But it seems that I'am the one who've been surprised!"

"Anong tawag mo sakin?!"

"hehe sorry babe nadala lang ng emosyon."

So ganito pala yung feeling pag naging jowa mo yung kaibigan mo? Gaguhan parin ng gaguhan eh.

"Mag-aayos nga pala kami ng papers ni kio for work kasi babalik na kami next month and he's already ok nanaman."

Sabi ko sa kanya habang nguya nguya ang dala niyang donuts.

"and?" maikli niya sagot

"alam mo ang suplado mo!!!" sigaw ko sa kanya, nakakainis ang arte!

"Bakit ba lagi kang galit? Hindi naman nakakagalit kagwapuhan ko ah?"

"As if dom!"

"Naks narinig ko na ulit yang line mo ah, "As if Dom!" HAHAHA! as if as if ka pa diyan patay na patay ka nga sakin eh."

Lalo lang akong nainis sa kanya dahil ginaya niya pa talaga kung paano ko iyon sinabi.

"You know what? Just leave." Mataray kong sabi at padabog na pumasok sa kwarto, nakita kong sumunod siya kaya umiwas kaagad ako ng tingin.

"Hey why are you being like that? Ang dalas mong mabadtrip sakin ah meron ka ba?"

Hindi ko rin nga alam kung bakit eh pero wala pa naman ako hindi ko pa naman kasi due maybe next week magkakaroon na ako.

"Don't pout baby or else do you want me to kiss you?" tinulak ko siya ng bahagya para makaligo na dahil mag-aayos nga pala kami ng papers ni kio.

Hinigit niya ako at niyakap mula sa likuran ko.

"I love you, and sorry kung may nagawa man ako na ikinagalit mo."

My heart ache a li'l bit 'cause I really don't know what's wrong with me. Kawawa naman 'tong bebe ko nadadamay sa kabaliwan ko..

"Are you ok? You look so pale." Pagpuna ni kio sa akin.

"I'm ok I'm just tired kahit wala naman akong ginagawa."

"Do you want to re-sched this?"

"No, it's ok, I'm ok naman."

We went to our agency's company to pass some papers also to comply some things.

it's always youWhere stories live. Discover now