Epilogue

73 37 7
                                    




"hey sol wait for me! don't run so fast!" I run after her, ano ba yan she's so fast naman!!

"your so bagal naman kasi eh can't you run fast like me?!"

"eh your legs kaya is so long than mine kaya I can't run like you"

"don't tell me your gay dom? I'll punch you talaga!"

What? Gay? Diba they are the guys who put make up's? no!! I'm not kayaaaa!!!

"hey! Who said that I'm gay? I'm not kaya!"

"just be sure that you're not I'll make sumbong to tita des and to mommy talaga!"

"I'm sure talaga no! I'll marry you nga when we're adults na eh! Don't like someone else ha?!"

And I'm serious about this, when we grow up na I'm gonna buy a ring for her, I don't want any girls na just sol lang kahit maarte siya.

"how can I marry you eh you're so liit naman than me? I want a tall husband no!"

It makes me sad though, I can be tall pa naman eh just wait!!!

"edi I'll take many vitamins to become tall so you can marry me na!"

"pinky swear?"

"pinky swear!"

Lagi kong naaalala ang mga pangako namin noong mga bata palang kami, and now here I'am trying my best to make that happen.

"Mag-aayos nga pala kami ng papers ni kio for work kasi babalik na kami next month and he's already ok nanaman."

Napatunghay ako nang magsalita si sol, tsss kio nanaman!

"and?" wala kong ganang sagot, para namang may choice pa ako mukhang planado na ang pagkikita nila eh.

"alam mo ang suplado mo!!!" ayan sinumpong nanaman ang aking bebe hay nako!

"Bakit ba lagi kang galit? Hindi naman nakakagalit kagwapuhan ko ah?"

"As if dom!"

"Naks narinig ko na ulit yang line mo ah, "As if Dom!" HAHAHA! as if as if ka pa diyan patay na patay ka nga sakin eh."

I'm just trying to make her laugh pero mas lalo pang nabadtrip jusko mga babae nga naman pag tinotoyo!

"You know what? Just leave."

"Hey why are you being like that? Ang dalas mong mabadtrip sakin ah meron ka ba?"

Naguguluhan na talaga ako sa attitude nito, pasalamat ka mahal kita kaya ok lang na ganyanin mo ako.

"Don't pout baby or else do you want me to kiss you?"

Ginawa ko na lahat pero jusko lord ang lakas ng toyoooo!!!

"I love you, and sorry kung may nagawa man ako na ikinagalit mo."

Niyakap ko na lamang siya mula sa likuran baka lalo pang mainis kapag nagsalita pa ako ng kung ano-ano.

Naglalakad palang ako papasok ng unit ni sol narinig ko na ang boses ni carm at milan, nandito pala sila..

"stop crying na sol it's bad for the baby.." nagtataka akong pumasok sa loob at nakita ko si sol na umiiyak.

"what baby? Who's pregnant?"

Agad kong tanong sa kanila, bakas ang pagkagulat nilang tatlo ng makita ako.

"Answer me who's pregnant?" walang sumasagot sa kanila

"You're a father now congrats!" naguguluhan kong tinitigan si milan,

it's always youWhere stories live. Discover now