CHAPTER 12

18 4 71
                                    

Returns are surely worse.

-BLARE VILLACORTA-

"Ate..." Mabilis akong napabalik sa aking wisyo, matapos kong marinig ang mahinang boses ng kapatid kong si Blake.

Dahil tuloy dito ay naalala ko na naman ang mga nangyari kanina. Simula sa pagkawala ni Angel, hanggang sa hilahin na nga ako ni Blake, papunta dito sa isa yatang bodega ng first floor.

Kasama namin sila Ace at Nickson ngayon kaya hindi ko malaman ang dapat kong gawin. Palihim pa nga akong kinukurot ni Blake dahil nararamdaman kong natatakot siya dito sa dalawa naming kasama. And to be honest? I can't blame my brother. Maging ako kasi ay nagsisimula na ding hindi magtiwala sa mga taong nakapalibot sa'kin.

"S-Safe b-ba tayo dito?" All of a sudden, Nickson uttered with a hint of fear.

"I-I h-hope s-so..." Despite of that, Ace replied as his voice started to cracked, like he is also scared.

Damn it. Hindi ko maiwasang mapakagat sa aking pang-ibabang labi dahil sa naging tugon ni Ace. My fear is still attacking me, and my hands are trembling for shit's sake.

I can't believe that we're really experiencing another hell. Fucking crap. Because of my frustrations, I let out a deep sigh before I hug Blake.

Sa mga nangyayari ngayon? Alam kong wala na namang kasiguraduhan ang lahat. Alam kong nasa panganib na naman kaming lahat. Sobrang gulo. Ni hindi man lamang sumagi sa isip ko na pwedeng maulit ang mga bagay na 'to. Ayokong may mapahamak na naman sa'min. Ayokong matalo ulit kami sa impyerno na 'to.

-TREVOR FUENTES-

"Kuya Trev, do you think that I'll be with Kuya Travis na?"

Halos masampiga ko na 'tong si Trixie matapos kong marinig ang bigla niyang sinabi. Damn it, damn it! What's wrong with her?!

"Fucking piece of hell! What the damn are you talking about?! Listen, we can survive this hell! Okay?!" I frowned as I spoke.

"I'm just wondering"

"What kind of nonsense are you talking about?! Damn it! Please cut it out Trixie! Hindi ko na kakayanin kapag nawalan na naman ako ng kapatid, kaya umayos ka!" Sa sobrang inis ay nasapo ko ang aking noo, dahilan para mabilis din naman akong yakapin nitong si Trixie.

Fucking crap. Mas gusto ko pang nagtataray 'tong kapatid ko, keysa sa mga pinagsasasabi niya ngayon. Lalo tuloy akong kinakabahan sa mga pwedeng mangyari---Shit.

"Kuya, there's someone who is hitting the door with an axe. What to do?" Putangina. Bakit ba ang kalmado nitong si Trixie?! Dinaig pa niya si Kuya Travis noong mga panahong---Fuck, nevermind. Nasa panganib nga pala kami ngayon!

Tangina. Anong gagawin ko?! Bakit ba umuulit na naman 'tong mga putanginang pangyayari na 'to?!

"Damn it!" Tuluyan na akong napasigaw dahil nawasak na yung pinto nitong kwartong pinagtataguan namin, dito sa second floor. Aligaga ko pa ngang hinila papunta sa likod ko si Trixie, kasi sitting pretty pa siya dun sa kama. Freaking hell. Hindi ba siya natatakot?! Nangangatog na kaya ako dito!

"Holy shit" Suddenly, Trixie murmured as the killer went inside the room.

Mas lalong dumaloy ang matinding kaba sa sistema ko, matapos kong makita ang itsura nung salarin. Putanginang hayop.

A long black robe, a pair of black hand gloves, and a mask wherein the design is Death's face! Shit, sino 'to?!

"Kuya!" My shitty senses went back when Trixie shouted. Bigla na lang akong napahiga sa sahig matapos madaplisan ng bala ang aking kaliwang binti.

A Letter From Death 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon