CHAPTER 15

24 5 104
                                    

Behind those mask: Death's Script.

-BLARE VILLACORTA-

"Blare! Wake up!"

"Blare!"

"Ate!"

Unti-unti akong napamulat dahil sa mga boses na animo'y nagkakagulo. Nalilito akong napabangon, kasabay ng muling panlalaki ng aking mga mata.

Shit. Nakagapos na naman ang mga kamay at paa ko gamit ang barbed wire! Fucking piece of hell. Dahil tuloy sa pagkataranta ay wala sa sarili akong napalingon sa buong paligid.

Damn it. Nandito rin sila Dave, Zerine, Trevor, Blake at Nickson. Lahat kami ay nakagapos kaya naman lalo akong nakaramdam ng panghihina.

All of a sudden, I slowly remembered what happened earlier. Holy shit. Yung nasakyan naming kotse---Fucking crap. Sila ang nagbalik sa'min dito sa mansion!

"Blare, did you see Dane?!" Bigla namang tanong sa'kin ni Dave.

"How about Zyrine?!" Dagdag ni Zerine.

"Nakita mo ba si Trixie?! Sila Ace?! Sila Stacy?!" Pagsabat din ni Trevor, kaya't halos mahilo na ako sa mga pinagsasasabi nila.

I was about to say something, but I suddenly stop. Agad akong ginapangan ng kaba, dahil meron na lang pumasok dito sa loob ng silid na kasalukuyan naming kinaroroonan.

Damn it. Gaya ng dati, nakasuot ito ng maskara ni kamatayan, mahabang kulay itim na roba, at hand gloves. Dire-diretso itong humila ng isang upuan, saka wala sa sariling umupo doon. Tila ba nakatingin ito sa aming anim, kaya hindi maiwasang mapamura ng mga kasama ko.

"Damn you! Sino ka ba?!" Asik ni Dave dito, ngunit wala kaming natanggap na sagot mula sa salarin.

"Putangina mo! Humanda ka sa'kin kapag nakawala ako dito!" Nagpupumiglas namang sambit ni Trevor.

Balak ko na rin sanang murahin yung killer, pero bigla na lang din kaming nagkatinginan nila Zerine.

Lahat kami ay gulat na napalingon sa direksiyon ng pinto, dahil may pumasok na naman dito sa silid.

Dalawa silang bagong dating, and for shit's sake?! They are also wearing a long black robe and Death's mask!

Just what the actual fuck is this?! Bakit ang dami nila?! Sino sila?!

"Fuck, tatlo sila?!" Hindi maiwasang mapaawang ng bibig ni Trevor, kasabay ng pagtitig niya sa tatlong mga salarin.

"Damn it! Sino ba kayo?!" Singhal naman ni Dave, dahilan upang lumapit sa kaniya yung killer na unang pumasok.

Yumuko ito sa tapat ni Dave kaya't hindi ko na malaman kung gaano ba kabilis ang tibok ng puso ko. Kabang-kaba na ako dahil baka kung anong gawin niya, pero mabilis din akong naguluhan kasi inayos niya lang ang buhok ni Dave?! What the?!

"Fuck off! Don't touch me!" Iritadong bulyaw ni Dave, kung kaya't agad namang tumawa ang dalawang salarin na nasa hindi kalayuan.

Sa kabila nito ay nanatili namang nakatayo sa harap naming anim yung lumapit kanina kay Dave, kaya hindi ko talaga maiwasang kilabutan. Damn it.

"Boss, tanggalin na namin 'tong costume. Ang init eh" Out of the blue, the other killer spoke which causes my eyes to gets widened.

"Kaya nga boss. Puro pawis na kami" Dugtong naman nung isa, kaya't tuluyan na kaming nagkatinginang tatlo nila Blake at Nickson.

All of a sudden, they removed their nasty outfits so I quickly cursed mentally. Holy shit. Sila yung dalawang lalaki na nakasakay doon sa kotseng sumalubong sa'min kanina! Damn it, damn it.

A Letter From Death 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon