Enmity.
-ACE LOPEZ-
"Damn" I can't help but to cursed as I felt a sudden pain. What the actual fuck?
Dahil doon ay wala sa sarili akong napabangon, kasabay ng unti-unti kong pagtingin sa paligid.
Freaking fishes. Where the hell am I?!
I started coughing because dust is almost everywhere. My eyebrows also furrowed as I taste blood within my mouth---Wait what?! Bakit lasang dugo 'tong bibig ko?!
Clueless as I am, so I look around for the effin time. Well, what's with this place? A lot of old stuffs, broken furnitures, a pile of plywood---Ah, stockroom.
Teka stockroom?!
How did I get inside this place?! What happened to me?! Ang sakit pa ng tagiliran ko, nahihilo ako, puro dugo pa ang damit ko---What the fuck?!
Aligaga akong napatitig sa damit ko, kasabay ng muling pagkirot ng aking tagiliran. I tried to remember what happened to me, and all of a sudden, my eyes gets widened.
What the heck?! Nabaril ako kanina! Damn it, damn it!
Dahil sa katarantahan ay mabilis kong binuklat ang damit ko, saka ko tuluyang sinulyapan ang aking tagiliran.
Thank God, mabuti naman at mukhang nadaplisan lang ako. Pero ewan, ang sakit pa din kahit daplis lang---Fucking crap.
Nasaan yung tatlo kong kasama?!
And then, my eyes gets widened again as I remembered what happened earlier! Damn it.
Nakatakbo palayo sila Nickson at Blake. Pero si Blare...Shit.
Natataranta akong tumayo kahit na sobrang kirot talaga ng tagiliran ko. Nagpalingon-lingon ako dito sa bodega pero parang ako lang naman ang nandito. Tangina, nasaan si Blare?!
I rolled my eyes because of my frustrations. Inis din akong napahawak sa tagiliran ko dahil naramdaman kong may umaagos na namang dugo mula doon. Crappy hell, I really need to get out of this place.
Dali-dali akong tumakbo sa direksiyon ng pinto, pero agad din ulit akong napamura, matapos kong malaman na naka-locked ito.
Napahilamos na lang ako sa mukha ko, kasabay ng pagsipa ko sa pinto. Paulit-ulit kong ginawa 'yon, kaso walang nangyayari. Tsk, I should stop this thing.
Sa sobrang inis ay padabog akong nag-ikot dito sa loob ng bodega. Lakad ako ng lakad hanggang sa mapatingin ako doon sa tapat ng lumang bookshelf.
I think my eyes started sparkling when I saw again the pile of plywood over there. What an idiot. Bakit ba hindi ko agad naisip 'yon kanina?
I was about to grab a plywood when I noticed something behind the bookshelf---Fucking piece of hell?!
Malutong na putangina. Bakit may kamay dito sa sahig?! Aba gago shit!
Natataranta akong napaatras dahil sa nakita ko. Kinusot ko pa ang mga mata ko kasi baka nahihibang na naman ako, pero tangina hindi eh!
God, I'm begging you. Huwag naman sanang zombie 'to. Okay, I should cut the crap. Because of my curiousity, I managed to went again towards the bookshelf's direction.
I've decided na sisilip ako doon, pero siyempre kinuha ko muna yung plywood na nabitawan ko kanina. Phew, safety first guys.
And then, ito na nga. I started peaking behind the bookshelf, before I quickly gasped.
Freaking hell. Bigla akong nangatog at nanlamig. Holy mother of fishes. It's Father Victor!
Dahil doon ay aligaga ko tuloy siyang nilapitan. I started checking his pulse rate, but...I can't feel anything.