CHAPTER 20

25 5 178
                                    

Madly insane.

-BLARE VILLACORTA-

Hindi pa rin ako makapaniwala hanggang ngayon. Pakiramdam ko talaga ay nananaginip lang ako.

Damn it. Kasama ko si Nathan. Holy crap for shit's sake, he's not Ace! He's the real Nathan!

"A-Ate, paanong nandito siya?" Blake whispered to me, while Nathan is leading the way.

Fuck. I can't help but to bit my lower lip, because of Blake's question. And to be honest? Hindi ko rin alam kung anong isasagot ko sa kaniya.

Crappy shit, I think that my head will going to explode anytime. Nathan is alive. He even rescued me. Pagkatapos niyon ay sabay naming pinuntahan at pinakawalan si Blake. But despite of that, lutang pa rin talaga ako. Mababaliw na rin yata ako. I'm still scared as hell.

"Blare" All of a sudden, my senses quickly went back when Nathan suddenly called my name.

He immediately faced me, so I became visibly nervous. Damn it. I still can't believe it.

He's alive...He's alive and innocent!

My thoughts are still tangled, until Nathan started to hug me. Dahil tuloy doon ay mabilis na bumuhos ang aking mga luha. Tangina. Wala akong magawa kundi ang yakapin siya pabalik.

Heckin' crap. Sobrang daming tumatakbo sa isip ko, pero pakiramdam ko ay ligtas na ako dahil kasama ko ngayon si Nathan. I may sound desperate, pero ayoko na ulit siyang mawala sa tabi ko.

I'm still crying like a stupid shit, until he slowly faced me again. Kinapitan niya ako sa aking magkabilang-balikat, kasabay ng diretso niyang pagtingin sa aking mga mata.

"Blare, I'm here...Stop crying, okay? Throw away the fear in your eyes. Together we won't die. Today we will survive" He intently stated, which causes me to nodded at him.

Agad niyang pinunasan ang aking mga luha saka bahagyang ngumiti. Balak na sana naming magpatuloy sa paglalakad, hanggang sa bigla na lamang may sumalubong sa'min.

"K-Kuya?" And then, we saw Nickson and Ace.

Because of that, I managed to hug Blake as I bit my lower lip again. Damn it. I feel that this is a reunion...A reunion in a really bad situation.

Nickson is crying which causes Nathan to quickly went towards his direction, while Ace smiled when he stare at the two who started to hug each other.

"K-Kuya...Y-You're a-alive..." Wika pa ni Nickson, dahilan upang mapaiyak na rin si Nathan.

"Nandito na si Kuya..." Saad naman ni Nathan, bago siya tuluyang napalingon sa direksiyon ni Ace.

"H-How did you get here Kuya? I-I still can't believe it..." Nickson stated again between his sobs.

"I'll explain everything, once we get out of this freaking place" Nagpupunas ng luha namang tugon ulit ni Nathan, bago niya nginitian at tinapik sa balikat ang kakambal niyang si Ace.

After that, we started walking again as I pray mentally. I don't want to lose hope that we can survive in this damn situation, until my eyes gets widened.

Damn it, this is a total bullspit. Halos magtayuan na yata ang mga balahibo ko, matapos kong makita si Stacy na nasa hindi kalayuan.

"N-Nathan?" Gulat na gulat niyang wika, kasabay ng pagmumura ni Nathan.

Sa kabila nito ay agad din naman kaming nagkagulo nila Blake, dahil bigla na lang nagpaputok ng baril yung tauhan ni Stacy.

"Blake, lumabas na kayo dito ni Nickson! Doon kayo dumaan sa sinira nating maliit na pinto! Bilis! Takbo na!" Hindi ko maiwasang mataranta kaya't aligaga rin namang sumunod sa mga sinabi ko yung dalawa.

A Letter From Death 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon