Chapter 5

149 4 0
                                    


She can't believed that she's really staying here sa isla with Lance. Worst week ever.

"Really Lance? Seryoso ka ba sa pagpapatulog sakin doon sa couch?"

"Check mo yung couch"

Sinunod nya ang sinabi ni Lance. She did checked it bago muling lumingon sa kausap.

"Tapos?"

"Kasya ka ba d'yan?"

She's a bit petite and tall. Nevertheless kasya naman sya sa couch.

"Ano na Jessi kasya ka ba d'yan?"

"Oo naman"

"Pwes ako hindi. Hindi ako kasya d'yan kaya dun ako sa kama. Hirap naman kung ako nagbayad nito tapos ako din mahihirapan? Chix ka ba?"

"ungentlebitch" bulong nya.

Iniwan nya itong naghuhugas ng plato. Napagdesisyonan nyang kumuha ng comforter at unan para kahit papaano eh kumportable sya sa pagtulog mamaya.

Habang inaayos nya ang couch ay napansin nya ang papalapit na lalaki.

"Tapos ka na ba sa charger?"

"Yes. Here, thank you." She handed the charger to Lance kahit hindi pa full ang phone nya. Wala din naman use dahil hindi nya macontact si Liam.

"Akin na bente."

"Shut up"

Hindi nya alam kung anong trip ni Lance dahil bigla itong umupo sa couch kaya bahagyang nagulo ang comforter na inayos nya.

"Hey! Get off!"

"Chillax. I don't want to sleep yet. Manonood ako."

Pinabayaan na lang nya si Lance na manood sa netflix. She openned her phone to check if Liam respond. Pero wala naman syang nakitang message kaya binuksan na lang nya yung wordscape na game sa phone nya tsaka tahimik na naglaro.

"What are you playing?" Lance asked

"Wala 'to don't mind me. You won't understand laro 'to ng matatalino."

"wow apaka yabang." she heard him chuckled

"Luma na yan ang korny mo naman. Panahon pa ata yan ni kopong kopong."

"Saan?"

"Ang alin?"

"Yung pake ko? Nasaan?" Tumawa lang si Lance. Pailing-iling itong tumayo.

"Gusto mo uminom?" well that's not a bad idea. Masarap nga uminom ngayon lalo na't umuulan.

"Cool" she answered.

Lance handed her a cold beer at tahimik na naupo sa tabi nya.

"Lance?"

"Oh?"

Nagdadalawang isip pa syang itanong kung bakit ito nag quit sa team ng ex nya. As far as she remembered, championship na noon ng magpasya itong umalis.

"Ah curious lang ako, ba't ka pala umalis dati sa team? I mean championship ata non bigla ka umayaw."

Tahimik lang na nanonood si Lance kaya naisip nyang baka ayaw nito sa topic na binuksan nya.

Owned by a Basketball PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon