Chapter 7

119 6 0
                                    

Hi! Can I get a vote? 👉👈

----------

I'm patiently waiting for Joy. I asked her to buy me some iced coffee dahil kailangan ko talaga ng pampagising. Last shoot ko na 'to this week and I badly want to go home already.

"Here Ms. Jess." Joy handed me my coffee. As usual, dalawa pinabili ko 'cause I know Joy needs some coffee too.

"Himala wala si Lance dito, Jessi?" Lucy sat beside me.

I just shrugged my shoulders dahil sobrang thankful ako na hindi nanggulo dito si gago.I mean Mago.

"Ikaw ha. May something ba kayo ni Lance?"

"Eww wala no."

"Wala naman si Fia dito kaya sure akong ikaw ang binabalik-balikan no'n. Tapos lagi pa kayong magkasama every lunch."
Lucy crossed her long legs at tsaka mapanuring tumingin sakin.

"Who's Fia?"

"Bakit curious ka?"

"Tss nevermind."

Baka girlfriend nga ni Mago. Anyway, wala naman akong pake. Hehe.

"Nako 'tong amo mo Joy, ang hilig sa basketbolista."

"Ay bakit Ms. Lucy, may bagong lovelife ba si Ms. Jess?"

They're talking like as if I'm not here. Mga walang hiya.

"Fake news ka naman palagi Ms. Lucy eh. Kwestsonable credibilidad mo."

"Pa'no mo nasabi."

"Binuka ko bibig ko tapos sinalita ko."

"Eh kung ipatanggal kita sa trabaho mo?"

"Di naman ako sayo nagt-trabaho tanga."

Hinayaan ko na lang silang magtalo dahil sobrang sagad na talaga energy ko as in! Hays! I deserve to have a nice hot bath later.




"Packed up na. Have a nice weekend everyone!"

I lazily carried my handbag. Malapit na malaglag eyelids ko buti nalang bumukas na yung lift. Again, nung nasa ground floor na ako, tamad kong kinuha yung phone ko para mag book ng ride. Coding kasi car ko today.

I stopped when I felt like someone's looking at me.

"Tiktik uuwi ka na?"

I saw Mago, attractively leaning on his black kia stinger. Yummy ni gago kaso nakakaasar ugali.

"Not today Mago, I'm tired."

Nilampasan ko s'ya dahil wala talaga ako sa mood makipag asaran. Hassle mag book ngayon my! Kung kelan gusto ko na umuwi.

I decided to walk papunta sa entrance ng building but my eyes widened when I saw the person that I don't want to see, especially now that I'm so damn tired.

It's Bryan. Looks like he's waiting for someone kaya I immediately turned my back at him at naglakad pabalik sa auto ni Mago.

Owned by a Basketball PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon