Chapter 10

111 5 1
                                    


"I'm so glad you're here." Nanatili ang yakap ko sa kanya. I felt his right arm slowly pulling my waist dahilan para mas lalo kaming magkadikit. His left hand were placed at the top of my head, gently caressing my hair.

At that very moment, I felt peace. Dahan-dahan akong kumalma sa pag-iyak.

"What happened, hmm?" umiling ako at mas lalo pang hinigpitan ang yakap sa kanya. I can slowly feel the effect of alcohol again.

"Mago, I'm dizzy."

"Tss, inom pa sis." Hindi ko alam kung saan ako nahihilo. Dahil sa sobrang lapit namin sa isa't isa, hindi nakalampas na manoot sa ilong ko ang amoy n'ya. I sniffed. Nakakaadik naman 'to!

"Wag mo ngang singhutin damit ko. Ginawa akong rugby amputs." He took a step back and lifted my chin.

"Awit Jessi, ang pula na ng pisngi mo." He softly wipe the tears off my cheeks. "Let's go home, Jessica."

"I can't walk, buhatin mo'ko" I pouted.

"Aba! Apaka abusado mo." Hinila nya ang kamay ko pero hindi ako gumalaw at nagmatigas. He defeatedly sighed.

"Spoiled brat." Mabilis n'ya akong binuhat at isinampa sa balikat n'ya na parang sako. Mas lalo tuloy imikot paningin ko sa paligid.

"Mago! I might puke! I hate you."



I just found myself beside Mago. Nasa loob na kami ng elevator while his carrying me.

"The next time you drink, make sure na kasama mo na pamilya mo, ha?"

"Hindi na ako iinom." Nagpakawala lang s'ya ng marahas na buntong hininga at tsaka inayos ang pagbuhat sakin. Nangangalay na siguro.

"Sinabi ko na din 'yan sa sarili ko last time, nung nalasing ako sa inuman. Issa prank, trust me." I did not get what he said 'cause my attention was focused on figuring out kung ano ang gamit n'yang perfume. My nose were placed at the side of his neck kaya amoy na amoy ko s'ya.

Unaware of my actions, I decided to plant little kisses on it. From his neck, umabot ang labi ko sa puno ng tainga n'ya.

"Jessica."

"Jessica, putangina naman." I could feel the frustration on his voice but I don't care. Ang gusto ko lang ngayon ay ubusin ang nakakaadik n'yang amoy.

My lips went to his neck again. Marahan ko itong kinagat kagat pagkatapos ay nilapatan muli ng mumunting halik. I could feel his heavy breathing hanggang sa bumukas ang elevator.


He gently put me to bed. Naaninag ko ang pamemewang n'ya sa harapan ko. He tilted his head up at frustrated na inihilamos ang kamay.

"Sit still."

Napataas ang kilay ko. "What am I, a dog?"

"Hindi. Pero mukha kang aso."

He walked out. Wala pang 5 minutes ng pumasok ulit s'ya sa kwarto at may dala ng tubig.

"Inumin mo nga. Nang mahimasmasan ka naman at makonsensya sa mga pinaggagagawa mong pangmomolestya sakin."

Mabilis kong inubos ang laman ng baso. Namumungay na ang mga mata ko at tinunghayan s'ya ulit.

Owned by a Basketball PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon