Chapter 13

102 10 0
                                    

Mago's bugging me the whole day. Tawag s'ya ng tawag simula kaninang umaga nang malaman n'yang magbabakasyon kami sa Hawaii. That crazy owl wants to come with us but I refused. I have Joy and Lucy na. Those two cannot stand a minute without fighting, tapos sasama pa si Mago? Oh no, I couldn't handle that. Hindi ko na kakayanin kung pati si Mago ay sasama pa rin. Lalong sakit sa ulo.

My phone started ringing again. And because I'm busy putting my things at my luggage, I cancelled the call. Later on, notification naman from instagram ang natanggap ko. I rolled my eyes. Mago's really annoying, seriously. I opened my phone and blew the strand of my hair na nakaharang sa noo ko. Kabanas ka Lance Miguel!

@lancemig
Sagutin mo oy!

@itsmejessi
I'm busy

@lancemig
Sama mo na kasi ako pls? 👉👈

@itsmejessi
No


I put my phone back at the coffee table and start packing again. Grabe, ngayon ko lang napansin na andami kong dala. Magagamit ko ba 'to lahat? I shrugged and continued putting the stuff inside. Siguro mga 4 times na lang ako magpapalit. Naexcite akong isuot yung mga pinamili namin ni Joy, gosh!

I zipped 4 luggage. Man! I should have bring Mago with me para may tagabitbit ako mamaya. Around 4pm ang flight namin. Mamaya pa 'yon pero ginising na ako ng tawag ni Joy kaninang alas singko ng madaling araw. Hindi naman s'ya excited? I sat at the couch to rest. Seeing my phone buzzed again, I lazily lean to get it.

@lancemig
Im sorry, were u talking to me?

Napakunot ang noo ko sa message n'ya. Feeling! S'ya nga ang tawag ng tawag.

@itsmejessi
What? No.

@lancemig
Well then, pls start.

I rolled my eyes. Tss

@itsmejessi
Corny

@lancemig
You're road

@itsmejessi
u mean, rude?

@lancemig
Perfectionist mo be

@Itsmejessi
ikr

@lancemig
Paano yung i know right?

Since bored ako at nagpapahinga, sinakyan ko ang trip ni Mago. I leveled my phone in front of my face to take a selfie. I put my hand at my chest and sarcastically smiled. I send it to him.

@itsmejessi

@itsmejessi

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Owned by a Basketball PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon