8:Press Conference

98 4 0
                                    

Chapter 8

June 2,20xx

Linzy Andrea's POV

Naghahanda na kami ni Kira ng gamit para sa pagpunta namin ng Batangas.Plano naming mag stay doon after ng presscon.May pasok nga bukas sabi ko kay Kira pero sabi nya pina excuse nya kami this whole week.Pumayag na ako since yun naman talaga ang plano ko ngayong taon bago ako magbirthday,ang magrelax.

Sinasarado ko na yung maleta nang may nagdoor bell.Binuksan na yun ni Kira at pumasok na yung dalawang mokong.

"Morning Bebe Red."bulong sakin ni Blue habang nakayakap mula sa likuran ko.Psh.Feeling boyfriend ko?Pagbigyan na!Kaibigan ko naman sya kaya no malice.

"Morning din.Nasan na yung mga gamit nyo?"Alas kwatro palang ng umaga.Maaga kami aalis kasi malayo layo din yung byahe namin.

"Nasa kotse na.Sa inyo na lang hinihintay."Tinulungan nya na rin ako na magimpake ng natitirang gamit namin.Sa iisang van lang kaming apat at may driver kami.So it means na di na namin dadalhin yung Cooper namin.

Sila na ni Stephen ang nagdala ng maleta namin sa baba.May dala pa akong body bag.Nandun yung cp,charger,panyo,iPad,iPod and headset of course.

Mahaba haba din yung byahe so pinatulog muna kami ni Kira nung dalawa.Katabi ko si Blue sa unahan at sa likod namin sina Kira.Solo si Manong sa unahan.

---

Nagising ako na para bang may nakadampi sa labi ko.Pagmulat ko nakita ko ang mukha ni Blue na nakapikit at nakahalik sakin.Nang narealize nyang nagising ako eh agad syang lumayo at ngumiti."Ang tagal mong gumising.Kanina pa kita ginigising.Halik ko lang pala katapat ng pagiging tulog mantika mo."Sabay tawa.Kami na lang ang nasa van.Nandito na pala kami.

Binatukan ko sya."Abnoy ka ba?Edi sana sinampal sampal mo ko or kaya sinabunutan at pinalo palo mo ko para magising ako!Kailangan talaga halikan ako?!"Ngumisi sya.Tss.Chansing to eh!

"Hindi pa ako baliw para gawin yun.Wala akong balak saktan ka.Kaya instead na gawin ko yung sinabi mo,hinalikan na lang kita.At least doon...di ka na nasaktan,nasarapan ka pa!Hahahahah!!"Tawa sya ng tawa.Feeling ko uminit yung pisngi ko sa sinabi nya.Kaya hinampas ko sya sa dibdib dahilan para lalo pa syang tumawa.

Tinulak ko sya paalis sa daanan at lumabas ng kotse.Nasa hotel na pala kami.Kung saan kami tutuloy for the rest of the week.Siguro naiakyat na nya yung gamit namin kaya di na ako lumingon doon.Naramdaman ko na lang na palapit na sya kaya binilisan ko ang lakad ko.Nang nasa elevator na kami nakasabay pa sya sakin!Di ko sya pinansin.Nagkibit balikat na lang ako.

Kissing Monsters UniversityWhere stories live. Discover now