14:It's A Date

57 4 0
                                    

Chapter 14

June 4,20xx

Linzy Andrea's POV

Nagising ako at nakitang nasa di pamilyar na kwarto ako.Tiningnan ko yung katabi ko at nagulat nang makitang si Terence pala yun.Teka..napatakip tuloy ako ng kumot hanggang ilong ko.Tinignan ko kung may suot pa ako,and luckily,meron pa naman.Whew!Kala ko kung ano na eh!

Saka ba't nga pala ako nandito?Pinilit kong tandaan yung nangyari kagabi.Di naman ako nakainom.Ang huling naalala ko lang eh may kausap si Terence nun sa phone.

Naramdaman kong gumalaw si Terence kaya napatingin ako sa kanya.Kinukusot na nya yung mata nya at pagdilat nya,nakita nyang gising na ako.Ngumiti sya.Napangiti na rin ako dahil nakakahawa talaga yung ngiti nya.Mr.All Smile is back?

Umupo sya kaya umupo rin ako at sumandal sa headboard ng kama.Hinawakan nya yung kamay ko."Ready?"Napakunot yung noo ko.Ready for what?"Ready for our date?"Date?!

Sinubukan kong alalahanin kung may usapan kami tungkol doon.Ah!Oo nga pala.Kapalit nang presscon which is bukas!

"Pero teka..wala akong pamalit na damit."He smiled.Pinisil nya nang marahan yung kamay ko.

"Don't worry,pupunta muna tayong mall para bumili nang damit mo."I nod na lang.Besides,I missed having a date with him.I missed him but that doesn't mean na mahal ko na ulit sya.

Naligo na lang ako at sumunod naman sya.Nang nasa CR na sya,biglang nag ring yung phone nya.Si Kyla yung tumatawag.Di ko na lang pinansin kasi baka personal pag uusapan nila.Natigil din yung pagriring pero maya maya nagring ulet.Ang bagal pa naman maligo ni Terence! Inaabot yun ng isang oras pa,minsan.Kaya sinagot ko na lang yung tawag."Hello?"sabi ko.

"Teka..sino to?Ba't hawak mo yung phone ni Terence?!Magnanakaw ka noh?!Nasan si Terence?"Natatawa ako sa reaksyon nya.Di muna ako magpapakilala.Trip ko lang syang asarin!Nilandian ko nang konti yung boses ko.

"Ikaw ang who you?!Who are you ba?And FYI,nasa CR si Rence para maligo!We're on a date kasi later.Pero bago yun,we'll have a session first!"Nagpipigil ako ng tawa dito!

"Hoy!Babaeng linta!FYI lang din ah,ako lang naman ang girlfriend nyan!"

"I don't believe you.Then Terence won't ask me out pa on a date if he has a girlfriend already!He's not a flirt kaya,DUH!" Kinagat ko yung labi ko para pigilan ang pagtawa.

Kissing Monsters UniversityWhere stories live. Discover now