12:He's Back

67 4 0
                                    

Chapter 12

Same day

Linzy Andrea's POV

Humiwalay sya sa yakap namin,gulat at di makapaniwalang tanong nya,"A-anong sabi mo?"

I smiled at him.Nauutal kasi sya sabayan pa ng pamumula ng mukha nya."Mahal din kita...Bebe Blue."

"So..ibig sabihin tayo na?"Gulat nyang tanong.My smile grew wider sa inaasal nya.Nakakatuwa kasi kitang kita sa mata nya ang pagiging sincere.Seryoso nga sya sakin.

"Hindi pa."Bumagsak yung balikat nya sa sinabi ko.I smiled mischievously at him.Nawala agad yung pagka shock nya kanina nang dahil sa sinabi ko.

Pero syempre..seryoso man sya o hindi..iparamdam nya muna sakin na dapat ko syang pagkatiwalaan.Kahit first time ko lang main love...I should be aware of the limits.Saka ko na lang sya sasagutin pag napatunayan na nya ang sarili nya sakin.

"Pwede namang maging tayo na diba?Liligawan pa rin naman kita kahit tayo na.At di ko yun pagsasawaan."Seryoso nyang sabi.

Dapat nga diba makampante na sya kasi obvious naman na mapapasagot nya ako kasi the feeling is mutual.Eh ano pang inaarte nito?

Nagkibit-balikat ako sa kanya."Still.You have to prove yourself to me.You have to show me that you're worth the risk."I smiled at him.More like,a smirk.

He should be happy.Besides,hindi ko rin naman patatagalin ang panliligaw nya.Kasi kapag nakuntento na ako sa pinakita at pinaramdam nya sakin,sasagutin ko na sya.Kasi hindi naman ang panliligaw ang pinatatagal..yung relasyon nyo mismo.So what kung sampung buwan ka nyang niligawan?Eh kung yung relasyon nyo eh isang buwan lang ang tinagal diba?Useless lang.

"Don't tell anyone about this talk we had.Let us give them some news about us if we became together na lang.What do you think?"I arched my brow as if asking 'You think?'.He nod rin naman.

Sabay na kaming bumalik papuntang hotel.Pero not holding hands.Syempre..we're not yet together.Saka na.Pag kami na.

May nakita akong pamilyar na figure ng tao.Tinitigan kong mabuti yun.Si Zeon,ang lecheng yun,nauna ng pumasok kasi daw jijingle na daw sya.Nang makita kong mabuti yung figure,napahawak ako sa bibig ko sa gulat.Nang unti-unti ng makalapit sakin yung lalaki,nanlaki na talaga yung mata ko."Terence?"

(BP:Yung POV ni Terence,nagflashback muna sya bago yung sa kasalukuyan.)

Terence Andrew Park's POV

*Flashback (June 1)*

Kissing Monsters UniversityWhere stories live. Discover now