Chapter 8-my special friend

66 2 6
                                    

Janus POV

buti na lang nag-kaayos na kame ni Rhia...at salamat sa kaibigan namin na si Tin...

Ewan ko ba dun...sobrang bait din eh...minsan may topak...kaso ung topak nya kalokohan...di yung topak na nang-aaway hahaha!!

Pinaliwanag na ni Rhia kung sino ung kasama nya nun...at may tiwala ako sa knya...at naniniwala ako sa kanya...

Papunta ako ngayon kay Tin...dadalhan ko sya ng food...para naman kahit papano makapagthank you ako sa kanya...ang dami na talaga nyang nagawa para sakin...samin ni Rhia...

Kung tutuusin...kami ni Tin ang close talaga...napagkamalan pa nga kame dati na may something daw samin ni Tin...pero friends lang talaga kame eh...hmmm...kung may level ng friends...special friend ko sya...

Special kasi...

Sya yung kakuitan ko...

Kaasaran ko...

Karamay ko kapag may problema kami ni Rhia

Katulong ko kapag may gusto akong gawin para kay Rhia...

Kahit alam ko na busy sya...tinutulungan nya parin ako...

o di ba sobrang bait nyang kaibigan...

first time kong nakarating sa school na pinagtatrabahuhan ni Tin...

nilapitan ko yung guard tapos sinabi ko kung anogn kailangan ko...

sabi ni manong guard saglit lang daw ipapatawag na lang daw nya si Tin...

tapos maya-mayapinapasok na ko nung gurad pianiiwan na lang sakin ung i.d ko tapos pinatuloy ako sa may faculty room...

"Ang dami namang bumibisita kay Ms. Pahila..."

narinig ko pang sabi nung guard...di ko na pinansin baka ang ibig nyang sabihin yung nagpunta dito si Rhia...

TIN's POV

"Excuse me po, Ms. Pahila...may naghahanap po sa inyo...andun po sa faculty..." sabi nung isang student assistant sa faculty...

ano ba yan...artista ba ako?? ang dami namang naghahanap sakin...

baka si Rhia ulit...naku buti pinapayagan yun na parit-parito dito sa school...

"Ok..sige salamat...susunod na ako.." sagot ko tapos nag-smile ako.

umalis na yung S.A. tapos binigyan ko ng gagawin yung mga alaga ko...para naman may gagawin sila habang wala ako...

"ok class...teacher will be out for a minute...I'll come back then we're going to check your work, ok?" tapos lumabas na ako...

dumirecho na ako sa faculty room...

"Good afternoon Ma'am Gonzales...may naghahanap daw po sakin??" tanoang ko dun sa co-teacher ko.

"Ah, yes Ms. Pahila...kausap ni Ms. Pabriaga ayun oh..." tas tinuro nya yung direksyon ni Levin at nung kausap nya which is...

"Mama!!! ano pong ginagawa nyo dito??"nilapitan ko kaagad si mama...

"Pinagdala ko kayo ng pagkain nyo...para naman may makakain kayo sa bahay nyo...saka nagpunta soon sa bahay si Janus...nagtanong kung saan ka nagtatrabaho...kaya naisip kong dalawin ka din.." sagot nito tapos inabot sakin yung mga tupperwares...

wow ah...talaga lang??

pumunta si Janus sa bahay para itanong kung saan ako nagtatrabaho??

pumunta nga kaya sya dito??

Playful LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon