at ayun nga...
sabay kaming lumabas ni Aly...
akalain mong natupad din yung pangarap nya na may sumundo sa kanya...
nauna na akong umalis...
"O, ano...san tayo?" tanong ko kay Janus nung paalis na kame...
poor...walang kotse...naglakad lang kame hanggang sakayan...tapos nag-abang ng jeep.
"SM? San mo ba gusto?" balik tanong nya sakin
"Aba! ikaw nag-aya eh...ikaw bahala...baka mag-aya ako ng starbucks at yelloow cab..." sagot ko sa kanya
"Mag-SM na nga lang tayo..." natatawang sagot nya
"Kuripot...tss!" pumara na ako ng jeep...kainis...ang kuripot...siguro sa Mcdo lang ako papakainin nito eh...
sumakay na kame pareho sa jeep...
"Ano bang palabas ngayon sa sine??" tanong nito.
"Breaking Dawn..."
"Nakanuod ka na?"
"Di pa...baket? ayain mo si Rhia..."
"Nakanuod na sya eh..." malungkot na sagot nya
"Tss...wag na magtampo...di bagay sayo...magbayad ka na...o baka ako pa pagbayarin mo?"
kumuha na sya ng pera tas nagbayad na ng pamasahe namin...
nakarating na kame sa SM...
pwede bang kiligin???
nung tinanong nya kung saan ko gusto kumain....
,
,
,
,
,
,
,
,
,
,
,inakbayan nya ako....
pero syempre hindi ko pinahalatang kinikilig ako...
ang baliw ko lang...pang ilang sabi ko na ba na tanggap ko na...pero kapag may mga ganitong pagkakataon naman...di ko mapigilang makaramdam ng kilig at saya...
"tanggalin mo nga yung braso mo sa balikat ko...mamaya isipin ng mga tao jowa kita...eww!!" sabi ko na lang tas iniripan ko pa sya
"Sus! ang yabang!" lalo nya pa akong hinila papalapit lalo sa katawan nya...
medyo naiilang ako...pakiramdam ko kasi ang pula-pula na ng muka ko...
"MAka-eeww ka sakin...nung isang gabe nga lang sinabi mo ba swerte kapag ako ng boyfriend eh..."
potek! naalala ko na naman yung gabing yun!!!
hinayaan ko na lang syang nakaakbay sakin...
eh sya naman may gusto eh...aangal pa ba ko nun??? wahahahaha!!
"Sus! naniwala ka naman sa sinabi ko?? Pampalubag loob lang yun no! Tss!!"
tumawa lang sya tapos kinurot yung pisngi ko...
Grabeeeeee!!! pwede na ba talagang kiligin??
Janus! bakit ba ang nilalandi mo ako,..
ang hirap pigilan tong nararamdaman ko sayo pero tinutukso-tukso mo naman ako!!!
"Sows! Pampalubag loob daw....kung alam ko lang galing sa kaibuturan ng puso mo yun eh..."nakangiting sabi nito.
"Wow ang lalim, kaibuturan the term!!! wag ka magpappaniwala sa mga sinasabi ko minsan...sinungalaing ako minsan eh...kapag sinabihan kitang pogi ka... sinungaling ako nun!!"pang-aasar ko sa kanya...
"Tss! ewan basta..."tumingin sya sakin...tapos nagsmile...
"Yugn pamapalubag loob mong kasinungalingan na yun...it helped me...thank you...gumaang talaga yung loob ko nun...kahit papano...thanks, Tin...so happy to have such a friend like you..."
so happy to have a freind like you...
ang sarap pakinggan...
pero merong kirot...
everytime na alng na magkakausap kame...
kailangan ba talagang pinapaalala kung gano ako kabuting kaibigan para sa kanila...
hanggang kelan ko kaya keri na maging isang mabuting kaibigan sa kanila??
"At dahil sa pagpapagaang ng loob ko at pagtulong mo ulit samin ni Rhia...kahit saan mo gustong kumain...sagot ko..." tapos ginulo nya yung buhok ko...
tumikhim ako...
para maalis sa isip ko yung mga naiisip ko...
"T-talaga lang ha...gusto ko sa...hmmmmm....sa chicboy para unli rice!!! gutom ako eh!! lika na!!!!" ako naman yung umakbay sa kanya tapos hinatak ko yug leeg nya papunta sa Chicboy...
"Ang takaw mo talaga!! T-teka!!! aray ko naman!!! nasasakal ako!!!" reklamo nya...
pero di ko pa rin sya pinakawalan...
"Yee!!! Chicboy!! Gutom na ako!!! Yummy!!!" tapos ni-lick ko pa yung lips ko...yung parang natatakam...
"Oi...bakit nung sinabi mo ata yung chicboy gutom na ako..parang may double meaning??" tas tumawa sya...
"Ang baboy ng utak ko!! malinis ang utak ko no...di tulad mong polluted..." patulak na tinangal ko yung pagkakaakbay ko sa kanya...
"Aww! totoo naman!! parana ako yung gusto mong kainin eh...hahahaha!!"
"Eww!! Wala ka naman abs para maging yummy ka no..."
"Aminin mo na type mo din ako!!saka pano mo nasabing wala akong abs..nakita mo na ab tong katawan ko?? sinisilipan mo ko no??"
binunggo-bunggo nya pa ng balikat nya yung braso ko tapos nakangisi sya...
"naririnig mo ba yung sarili mo...mahiya ka naman kahit konti lang...please?? mas masarap pa nga sayo yung poniritong hotdog lang eh..kaya wag kang mangarap na pinapantasya kita..."
"kitams mahilig ka pa sa hotdog--awww!!"
pinalao ko kasi sya ng malakas sa braso nya...nakakahiya kasi eh ang lakas ng boses nya tapos ganun yung mga siansabi nya!!
takte...pero ang saya lang kaso naka-uniform ako ng pang-teacher tapos tong kasama ko ang baboy lang!!
masaya kasi ngayon alng ulit kame nagkulitan ng ganito ni Janus...
>tbc...
pasensya na po,,,inantok na po talaga ako...
hanggang dito muna ppo yhng nakayanan ng lame kong utak...
sana continue supporting and reading pari this story...
btw..ang ganda ng breaking dawn part 2...
at ang gwapo ng professor namin sa Earth Science...di ako tinatamd pumasok ng maagadahil sya ang first subjct namin!!!!
he's my inspirations sa kasipagan sa pagpasok ng maaga!!!!!!
BINABASA MO ANG
Playful Love
RomanceKristine is secretly in love with Janus..ang boyfriend ng bestfriend nyang si Rhia. Tinutulungan nya si Janus sa mga pakulo nitong ka-sweetan para sa bestfriend nya. And guess what? She's doing these things ng buong puso--as in buong PUSO, with LOVE...