Hi! Thank you so much for reading this 'til the end. The old version had more swoon-worthy moments of Kiel and Kiarah but I had to remove most of them in the revised version for the improvement of the story and overall flow of the revised version. I also removed a lot of inappropriate scenes.
In order not to be selfish, here are more moments of Kiel and Kiarah ^^ These are from the previous version so if you've read that in 2020, you know where these scenes came from!
On that note, if you'd prefer to read the old version or would like to compare the original plot from the revised one, please hit me up on my socials so I can send you the file. It has a more lighthearted writing, plot, and conflict than the revised.
Note: These scenes are no longer affiliated with the revised version that you just read, but they can be extra scenes. These aren't edited.
- angelika.
☼
"Libre ko na, kuha ka lang diyan." He smiled at me at kumuha ng maliit na wallet sa bulsa niya. Tiningnan ko ang mga pagkain, may kwek-kwek, kikiam, hotdog, fishball, siomai, at marami pa! Kukunin ko na sana 'yung last na stick ng kikiam pero may nakauna na sakin na babae at pilit pa niyang sinisiksik ang sarili niya kay Kiel as if tinutulod siya para lang makalapit kay Kiel, the nerve!
Tiningnan ko 'yung paninda, wala na sa stick 'yung iba! I have a trauma diyan, gusto ko kukunin ko na siya kapag nasa stick na at kakainin nalang, hindi yung ako mismo ang kukuha. Kiel looked at me habang nagbabayad siya ng fifty pesos kay Ate.
"Kumuha ka na diyan, takam na takam ka na nga e," tumawa siya at nagtusok ng sarili niyang kwek-kwek. I stayed frozen in my spot, nakakahiya naman kung sabihin ko sakaniyang patusok ng kikiam!
Damn it, bahala na.
Tinapik ko siya sa balikat, sinasawsaw niya na sauce na maanghang 'yung kaniya at lumingon sa'kin. Nagsimula na siyang kumain, gosh, he looked so simple at 'yung tipo na tao na lahat ng bagay ma-aappreciate niya.
"P-pwede..." I stopped, nakakahiya!
"Ano? Ayaw mo ba dito? Lipat tayo lugar?" he asked me, umiling naman ako at tinuro 'yung kikiam kaya napatingin siya doon.
"P-pwede patusok?" Nakatingin lang ako sa baba at pinaglalaruan ang mga kamay ko, God, save me from this humiliation!
He laughed so hard kaya napahiya ako lalo at pinalo siya sa braso ng malakas, tinapon niya 'yung stick niya sa basurahan at humarap sa'kin habang tumatawa pa.
"Wag na nga!" My cheeks were probably so red now, nakakahiya talaga.
"Eto na, ano gusto mo diyan?" I smiled at him na parang bata at tinuro ang kikiam, sumunod pa ako sakaniya para tingnan kung paano niya gawin. I should learn how to do it na!
I was so embarrassed the first and second time na ako ang tumutusok, laging may nahuhulog, tumatalsik o kaya naman hindi ko makuha so I just gave up at laging bumibili kapag may nakatusok na at kakainin nalang.
Binigyan niya ako ng dalawang stick ng kikiam at sinawsaw ito sa sauce na hindi maanghang. Sobrang sarap, I can eat here everyday, sana lang ay may makasama ako ulit! Hinarap ko siya, ngayon kumakain na ulit siya ng siomai at may hawak na dalawang mountain dew sa kabilang kamay kaya tinuro ko ang dalawang softdrinks na hawak niya gamit ang bibig ko.
"Para sa'yo 'yung isa," he just said at kumain pa. Tinapon ko na 'yung stick after at humarap sakaniya, binigay niya naman sa'kin ang soft drinks. Hindi healthy mga iniinom namin!
Lumapit siya sa akin, may hawak na panyo sa isang kamay, pinunasan niya ang gilid ng labi ko gamit ang panyo, I felt myself blush because of that.
BINABASA MO ANG
As The Sun Sets (Mi Amore #1)
Romance[ COMPLETED ] 1st Installment of Mi Amore. For Kiarah Nicole, she never hopes for the sun to set. She dreads ending the day and coming home to a household she isn't happy with, to a family that ties and places shackles around her, unable to be set...