Chapter 5

8.8K 287 11
                                    

Chapter 5

Cassandra stared at the Valdueza Hotel. Maraming tao ang nagsidatingan. She glanced at may wristwatch at nakita niyang malapit na ang oras.

"Ready" Hinawakan ni Cassandra ang micro earpiece na ikinbit sa tenga niya. Narinig na nito ang signal niya para pumasok na siya sa loob.

"Copy" sagot naman ni Cassandra, nakalagay ang micro mouthpiece sa kwentas na sout niya. Lumabas na siya sa van at naglakad papunta sa venue. She glanced at her reflection in the mirror. She was wearing a black long-sleeve lace gown revealing the waist and back. Glad that she has a friend named Arriane who has a fashion taste.

"Good evening, Madam, welcome to Valdueza Resorts and Spa grand opening" A sophisticated woman approaches her. She wears a red velvet long evening gown

"May I know your name, Madam?" Cassandra gasped silently nang maalalang hindi ito tumtanggap ng mga pangalan na wala sa listahan. What name should she give?

"Gosh!" Napatingin si Cassnandra kay Hyra na naglalakad papalapit sa gawi nila, malaki ang ngiti nito sa labi habang nakatingin kay Cassandra.

"I'm glad that you made it!" Magiliw na sigaw nito kay Cassandra, itinaas nito ang hawak niyang ID na nakaipit sa gilid ng mahaba niyang gown. Magsasalita pa sana ang babae ng biglang hinila siya ni Hyra

he'sa a VIP" sabi nito at hinila siya papasok sa loob.

"Minsan ka lang maging tanga Queen bakit ngayon pa?" Hyra whispered. Hindi nalang siya sinagot ni Cassandra dahil nakatuoon ang tingin nito sa loob ng magarbong hotel. Parang kahapon lang ay pinagplanohan pa nito ang gagawin at ngayon ay nandito na sila.

Nagsimula na ang kasiyahan pero dumaan na lamang ang oras ay hindi parin lumalabas si Philip. Muling tumingin sa palibot si Cassandra upang masigurong wala ba talaga si Philip.

"Drinks Ma'am?" Nakangiting alok ng maganda at seksing waitress. Pansamantala siyang napatitig dito upang masiguro na kilala niya ito. "You're maganda pala when you have nunal" Mahinang bulong nito kay Cassandra na nasisigurong sila lang ang makarinig. Ngayon ay nakumpirma na ni Cassandra na si Daughne talaga ang kaharap niya, hindi kasi niya ito agad nakilala dahil sa mukha nito. Dahil sa sinabi nito ay napatingin siya sa gilid na may malaking salamin, she saw her reflection, kung titignan mo ngayon si Cassandra ay hindi mo makikilalang ito si Cassandra Park. Her hair is light brown and curly, tanned skin, and her cheeks are contoured. She has also a big mole in the left cheek. Tinakpan rin konti ang jawline niya gamit ang mahaba at kulot niyang buhok. Thanks for Hyra and her make-up skills.

"Where the hell is Philip?" Mahinang sabi ni Cassandra habang nakatingin sa paligid na pilit na hinahanap si Philip. Kanina pa niya ito hinahanap

ngunit hindi niya ito nakikita. Mahinang sabi ko na sakto lang na marinig nila gamit ang maliit na microphone na nakadikit sa necklace ko.

"Biglang na lang siyang Nawala, Queen" sabi ni Shy mula sa earpiece ni Cassandra.

"He's on his way to the backstage" Singit naman ni Arriane na kasalukuyang nasa backstage ngayon.

She composed herself bago humarap sa stage at naghihintay na lumabas si Philip. Ilang minuto lang ang lumipas ay lumaabas si Philip kasama ang mga bodyguards nito.

Nagpalakpakan ang lahat ng mga guest ngunit si Cassandra ay nakatitig lang sa mukha ni Philip. Iba ang pakiramdama ngayong kaharap na niya ito. Parang biglang nagbalik ang nangyari noon, ang panahon na paulit ulit na humahunting sa panaginip niya, ang kaganapan na hindi niya kayang kalimutan.

Habang nakatitig siya dito ay hindi niya maiwasang maikuyom ang kamao niya. Gigil na gigil na siyang patayin ito

"Thank You...Thank You I'm so blessed that you come to my opening party of my newest Valdueza Resort.." Cassandra just clenched her jaw habang nakikinig tungkol sa campaign nito.

The Gangster ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon