Chapter 16

6K 188 7
                                    

Chapter 16

In Mafia world kailangan mong maging malakas. Hindi mo pwedeng ipakita ang mukha mo dahil gagamitin nila ito para maging kahinaan mo. Ganyan ang nangyari sa kanyang sariling ina, her mom was killed brutally. Si Cassandra naman ay kinidnapped. Who would have thought that behind those lovable eyes of them is a devil inside.

Huminto ang kotse niya sa malaking mansyon ng Hawthorne, isinout niya muna ang maskara niya bago lumabas sa kotse niya.

"Good Morning Queen" sabay sabay nabati ng mga tagapagbantay ng Hawthorne, sabay silang yumuko habang dumadaan si Cassandra. Tumungo na agad siya sa conference room. Pagpasok niya ay nasa loob na ang lahat ng kabilang sa upper house. Pagkapasok niya ay sabay itong tumayo at bumati sa kanya. "Good Morning Queen" Dumeretso si Cassandra sa pag-upo sa malaking swevil chair na nasa dulo ng mahabang conference table.

She hid her smile when she saw Vlad's face, ang alam niya ay hindi ito sumasali sa meeting. The man was so busy of his own business at wala itong oras para sa mga meeting ng Mafia. Kung dati ay active ang ama nito ay siya naman ay hindi. Sobrang haggard ng mukha nito, magulo ang buhok pero gwapo parin itong tignan kahit ata maging taong grasa at magsout ng sako ay gwapo parin ito.

Hindi niya alam kung gaano niya ito namiss, she was away for reason. Limang taon at sinabi niya sa sarili na kalimutan na ito pero ng makita niya ito sa unang pagkakataon sa Anniversary ng Mafia ay muling nagbalik ang kinalimutan na niyang damdamin. It was back in just a span of second. God knows how she tried not to hug him tight at sabihing 'Shit Vlad I fucking missed you' pero hindi. Vlad hates her, Vlad loathed her.

And she's Queen, Queen don't settle for less because she deserve the best. He will get him by hook or by crook. She's not a kind of woman that cries in the corner, she's selfish on what is her's. Kaya kung pwede man talian ang leeg ni Vlad at gawin iyong keychain ay gagawin niya ito. She will gladly kill every woman who swoons over him. Note that bitches. She is who she is. It doesn't change the fact that she's still the Queen. The ruthless, merciless brutal Queen.

Ang meeting nila ay tungkol sa mahigpit nilang kalaban sa mafia, the Thanatos Mafia at ito ang dahilan kung bakit siya nawala ng tatlong buwan. She has her own plan about Thanatos Mafia at hayaan muna niya ang mga ito na gumalaw. She'll just study their moves first bago siya lalaban. Matagal na niyang pinagplanohan na pabagsakin ito, lalong lalo na ang Leader nito. Ito ang rason kung bakit naghirap siya ng ilang taon na walang magulang.

"So anong masasabi mo Queen?" Napalingon si Cassandra sa mga kasamahan niya ng muli itong nagsalita. Sinasabi nito kung ano ang mga nakuha nilang inpormasyon sa Thanatos Mafia.

Marahang tumango lang si Cassandra. "That's good" sagot niya dito at agad na napangiti ang mga ito. Si Vlad naman ay lutang parin habang mapungay ang mata na nakatingin sa malayo.

"The meeting is adjourned" Cassandra announced. Tumayo na silang lahat at sabay na niligpit ang mga gamit nito. "Mr.Salvador maiwan ka" Napatigil si Vlad at tumango lang ito kay Cassandra at nagpaaiwan.

Tinanggal ni Cassandra ang maskara na sout niya dahil naiinitan na siya bago hinarap si Vladimir.

"You're not listening in the meeting" Tinignan lang ni Cassandra si Vladimir at doon lang niya napansin sa malapitan nito ang kanyang malalim na mata. "What happened?" seryoso nitong tanong kay Vladimir.

Hindi siya nito sinagot at nanatiling tinitigan lang siya nito. Cassandra gasped ng bigla siyang hinila ni Vlad. Tinignan niya lang si Vlad na may kinuha sa bulsa at mahinang pinunasan ang butil ng pawis na nasa mukha niya. He tucked her hair under her ears while staring directly through her eyes.

The Gangster ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon