Chapter 7
"NO WAY! NO Fucking way!" Vlad shouted. Tinignan niya lang ng masama si Cassandra "Don't ever dare!" Matigas niyang sabi habang tinuro si Cassandra.
He brushed his hair using his finger. "Where's Mr. Valdez? Tawagin mo" sigaw ni Vladmir habang hinahanap ang proffesor na kasama nila sa Team building.
Cassandra just rolled her eyes at tumalikod na at umupo sa buhangin habang nakatanaw sa dagat.
"Cassandra" Nakatingin lang siya sa dagat ng may nagsalita sa likod niya.
"Hmm?"
"Forget the price" sabi nito sa kanya kaya napalingon siya dito. Isa ito sa ka-team niya at ang alam niya ay gustong gusto itong manalo sa laro dahil sa price. Nakita niyang nakabilog ang ka-team niya at seryosong nag-uusap.
"I agree"
"ako din"
"Me too"
Kunot noong lumapit si Cassandra sa kanila upang sasali sa usapan nila. "I agree din po Sir Vlad, it's to risky ayokong itaya ang buhay ni Cassandra sa isang Island hoping lang" sabi ng babaeng ka team nila at nagtanguan lang ang mga ito.
Suddenly she felt being cared, treasured and cherished. Bago lang siya sa club pero mas iniisip pa nito kesa Island Hopping na panalo.
She's the one who fits in the coffin. Siya dapat ang pasasok sa coffin at sila naman ay itutulak si Cassandra sa dagat papunta sa last station which is the floating restuarant. Nagsang-ayunan silang lahat at umupo nalang sila sa buhangin while watching other teams na parang nag-amazing race.
Nag tulak na ang mga ito sa dagat pero hindi pa naman nakakalahati ay binuksan agad ang coffin nila at naghahabol na hininga ang nasa loob nito.
They rode the speed boat papunta sa restaurant para narin sa announcement of the winners and gathering. The last team left, team nila Arriane nakita pa niya nito and she flashed he victory smile. Nakarating na ang lahat and surely ang winner na team nila Arriane which is yellow team.
"Job well done guys" masayang bati ni Mr.Valdez. Nakayuko lang ang team nila Cassandra dahil alam naman nilang talo na sila. They didn't give a try.
"Congratulations guys, job well done, you all guys give your all efforts" Nagpalakpakan ang mga ito. "As much as I wanted na manalo kayong lahat pero the rule is only one"
"Eherm... Congratulations" Masaya ulit na bati ni Mr.Valdez at kinuha ang trophy. "Blue Team"
"Ha?" Laha sila ay napatingin kay Sir Vadez na naguguluhan.
"Come again Sir?" Di makapaniwalang sabi ng kabilang team.
"I said the winner is Blue Team" parang wala lang sabi ni Sir at inabot sa team nila Cassandra ang trophy.
"P-Pero-"
"Kayo ang nanalo, you passed the task guys... " Naguguluhan parin silang nakatingin kay Sir.
"Pinatunayan niyo ang kahalagahan ng buhay ng member ng team niyo. Kahit na may tiwala kayo sa member niyo ay di niyo isinalang-alang ang buhay niya. You talked for it and agreed. Perfect team" sabi ni Mr.Valdez. Ang kaninay naguguluhan ay napatango nalang din.
***
"Cheers!" Napahilot si Cassandra sa noo niya ng maramdamang sumasakit iyon dahil sa ingay at inaantok narin siya.
"Kamain ka nga!" Singhal ni Vladimir na nasa tapat lang ni Cassandra."Kaya ang payat mo eh" sabi nito at nilipat ang lahat ng mga pagkain na nasa mesa sa plato nito. Nakatingin lang si Cassandra sa plato na puno ng shrimps, crabs at squid at muling tinignan si Vlad at tiyaka siya umiling.
BINABASA MO ANG
The Gangster Chick
Mystery / ThrillerCassandra Park is a ruthless and brutal Gangster. She kills anyone who gets in her way. She kills with violence. And she's back with vengeance.