Chapter 10

7.1K 217 9
                                    

Chapter 10

Nakatitig lang si Cassandra sa mga black cards na nagkalat sa sahig. Inisa isa niya itong hinagis kanina dahil sa inis, muli niyang pina-ikot ang swivel chair niya at tinutukan ng baril ang lalaking isa sa nakita niya sa board room ng Hawthorne.

Last week is been a long week for her. Wala siyang ginawa kung di nasa harap lang siya ng puntod ng mga magulang niya. She missed them, she wanted to be with them, ganyan siya lagi sa Korea pa. Hindi siya uuwi ng bahay kapag death anniversarry na ng magulang niya. All she wanted to do is to drown herself in alcohol hanggang makalimutan niya ang nangyari sa pinakamamahal niyang magulang.

Dumako ulit ang tingin niya sa lalaking kaharap niya. "Isang salita lang hinihingi ko" Malamig na sabi nito habang tinutok ang baril sa ulo niya.

Ang ikinainis ni Cassandra ay hindi man lang siya nagpapakita ng takot sa mukha ng lalaki. She want him to beg for her life. Nakatitig lang ito sa mata ni Cassandra na parang sinasalubong ang sarili niyang titig.

He was standing in front of her wearing a complete corporate attire, walang halong takot ang mukha niya at nakatingin lang siya sa mata ni Cassandra ng deretso.' How could he do that?' She murmured on her mind.

He smirked "Magkatulad talaga kayo ng tatay mo" Nanlaki ang mata niya sa sinabi ng lalaki sa kanya. He definitely know her father.

"You know my father?" Malamig na sabi nito habang tinutukan parin siya ng baril. Nginitian niya lang si Caassandra ng makahulugang ngiti.

"I know him better, Princess" Walang ka amor amor na sabi niya. She froze when she heard the word Princess. Ito kasi ang laging tinatawag sa kanya ng Dad niya dati.

Umiling lang si Cassandra at idiniin ko ang baril na nakatutok sa ulo nito. "Wag mo akong lolokohin" She said sternly. Ibinaba niya ang baril at ipinaputok ito mapalit sa paa ng lalaki. Hindi man lang ito nasindak at natinag.

"Marami ka pang hindi alam Cassandra..." Makahulugan niyang sabi "Ikaw, ikaw ang eksaktong babaeng bersyon ng tatay mo" sabi niya at tinuro si Cassandra.

She looked him in disbelief. He's insane hindi sila magkamukha ni Daddy dahil magkamukha sila ng Mommy niya. "Ayoko ng pinagloloko ako" Walang gana niyang sabi at binaril ang braso niya agad naman siyang napayuko at hinawakan ang braso nito.

"Y-You are as ruthless as him" Pagpapatuloy nito sa sinabi niya. Muling binaril ni Cassandra ang lalaki aa kaliwang braso nito. .

"My dad is not like that!" sigaw ni Cassandra. Now she's fuming mad. How dare him calling her Dad a ruthless? He has a big heart. Hindi/ganyan ang kanyang ama.

Hindi nagpatinag ang lalaki at nakatingin lang ito sa kanya habang nakangisi "Cassandra Park... isa kang malaking kasinungalingan" sabi niya habang nagpupumilit itong tumayo. Biglang nag-init ang dugo ni Cassandra sa sinabi ng lalaki. How dare him calling her a mistake. Walang tawad na binaril niya ito at saktong tumama ito sa puso.

"Now tell me, who's ruthless?" Nanlilisik ang mata na sinabi ito ni Cassandra sa lalaki. Nanginginig ito na napaluhod habang may lumalabas na dugo sa bibig nito. Parang may gusto itong sabihin pero hindi nito masabi.

"M-Malapit na-ng makumpleto ang royal family" Nanginginig na sabi ng lalaki bago ito tuluyang bumagsak sa sahig. Npakunot ang noo ni Cassandra at lumapit sa lalaki. Who's Royal Family? Bakit nito sinabing malapit na itong mabuo?

Sinipa ni Cassandra ang mukha nito. "Wake up" Ngunit wala na talaga itong malay. Itinanggal ni Cassandra ang dalawang itim na glovesna sout niya habang naglalakad papalapit sa kotse niya.

Napatigil siya sa paglalakad ng biglang may naalala siya. Tinawag siya nitong Cassandra Park ngayung nakasout naman siya ng maskara at nakasout siya ng damit bilang si Queen. Paano niya nakilala na siya si Cassandra Park? Isa lang ang nasa isip ni Cassandra habang nagmamaneho siya pauwi sa bahay niya. That man knows something.

The Gangster ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon