Chapter 23

9.6K 211 11
                                    

Chapter 23

A wedding is considered one of the most important days in a person's life

"Princess are you ready?" Cassandra glanced her Dad who's leaning at the door frame. Nang makita niya ang mukha niyang kanyang ama ay agad siyang napangiwi, hindi niya alam pero mas lumakas ang tibok ng puso ng makita ang kanyang ama. Mas lalo siyang kinabahan na parang mahihilo siya at mabuwal. Nanlalamig ang mga kamay niya at nangangatog ang mga paa niya.

Pilit niyang isinusuporta ang kamay niya sa dresser upang hindi siya matumba habang nakatingin sas kanyang ama. Pilit siyang ngumiti sa kanyang ama.

"I guess so?" Alinlangan niyang sagot. Hindi niya alam kung saan siya natatakot, but she's sure na hindi siya natatakot na mali ang nagiging desisyon niya na si Vladimir ang napili niya. Natatakot siya na baka hindi niya magampanan ng mabuti ang pagiging asawa nito, she doesn't know how to cook, clean the house and wash clothes. Ang huling naglaba siya ng damit ay inapakan niya 'yun hanggang matapos. Hindi niya tuloy mapigilang matampal ang noo niya. 'Yan kasi ang lakas ng loob at excited magpakasal, hindi pa nga niya napagpraktisan ang gawaing bahay.

"That's normal, ganyan talaga ang mararamdaman mo before and after the wedding" Nakangiting sabi ng kanyang ama kaya doon naman lumawag konti ang kanyang pakiramramdam sa sinabi niya.

Sinabi nito sa kanya na kailangan na nilang umalis dahil magsisimula na ang ceremony. She took a one last glance of her face in the mirror, she's was wearing an Ivory tube sweet heart ruffle skirt mermaid cut wedding gown and a small diamond tiara.

Naramdaman ni Cassandra ang marahan ng pagpisil ng kanyang ama sa kanyang balikat habang nasa biyahe sila, mukhang nararamdaman nito ang pagkatense niya.

"That's normal Princess kahit ako, my hands were trembling noong ako 'yung kinasal with your Mom. I'm happy that you've finally found your man Princess. Happy ako na nakita mo na ang taong magmamahal sayo ng tapat at lubos and I know Vladimir loves you so much. I'm looking forward for you to have your own family to create your own family too. Alam kung hindi ko gaano naparamdam sayo ang pagiging ama ko at lalong hindi mo naramdaman ang pagmamahal ng Mom mo Princess but I hope you truly love your soon childrens as we love you. Mahal na mahal ka namin ng Mom mo tandaan mo 'yan" Hindi mapigilan ni Cassandra na yakapin ng mahigpit ang kanyang ama at napaiyak siya. Mahal na mahal siya ng kanyang ama at ramdam niya 'yun, lalo na ang kanyang ina ay nararamdaman din niya ang pagmamahal nito kahit hindi niya ito nakita.

"Yes, Thank you Dad. Thank you for loving me and I promise that I will love my family as you love us." Napaluhang sabi ni Cassandra. "Tama na Dad hindi pa naman to water proof baka magmumukha akong corpse bride nito" she jested. Natawa na lamang kumalas ng yakap ang kanyang ama.

Ang kaninag kaba ay parang mas dumoble pa ngayun ng nasa tapat na siya ng simbahan at kaharap niya ang malaking pintoan, mas lalo niyang naramdaman ang panlalamig ng kanyang kamay at panginginig ng kanyang tuhod. Her heartbeat rage when she heard the church bell rang. She was fidgeting while staring at the big wooden door.

She held her breath when the door slowly open. Hindi siya tumingin sa ibang direksyon at dumeretso ang tingin niya sa harap kung saan nakikita niya ang isang lalaking matangkad, nakatayo ito ng tuwid at seryoso itong nakatingin sa kanya. She pursed her lips nang maramdaman niyang ang lahat ng tao ay nakatingin sa kanya, the veil helps her to hide her nervousness.

Ipinalibot ng kanyang ama ang kamay nito sa braso niya. She let out a heave sigh bago nagsimulang maglakad papasok. Habang naglalakad ay mas lalo siyang natatakot, she's afraid that she might be stumbled. Her heart was raging until she heard a familliar song. Very familliar

The Gangster ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon