Chương 200 - Huyết tội
Hách Liên Ngự hòa một cỗ nội tức cuối cùng chìm vào đan điền, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, mở to mắt.
Trên tay hắn máu nóng đã lạnh, sau khi đứng dậy một cước đá văng thi thể chết không nhắm mắt bên người ra ngoài, phủ thêm ngoại bào màu tía dày nặng, đẩy cửa đá ra. Đường hầm mờ mịt bên ngoài không thấy ánh mặt trời, chỉ có ngọn đèn nhỏ như hạt đậu chiếu ra vết máu loang lổ trên vách động.
Ven đường không có bất kỳ bóng dáng thủ vệ nào, trong bóng tối chỉ truyền đến tiếng kích động của đám "vật hiến sinh" cùng tiếng loạt xoạt. Mấy thứ này so với đám chó giữ nhà hung dữ đến mức nào cũng đều tốt hơn, lúc hắn bế quan không cần phải lo lắng bị thọc một đao sau lưng.
Từ lúc rời khỏi Vấn Thiện sơn đến giờ đã là ngày thứ bảy, có ám cọc trước đó cài vào bạch đạo dẫn hướng dư luận tranh thủ thời gian, lại có Tiêu Diễm Cốt hy sinh hai thế thân cuối cùng dịch dung cải trang, hơn phân nửa truy binh đều hướng về U Xuyên cùng Lạc thành đuổi tới, không một ai biết ma đầu tối đáng sợ kia đã trang bị nhẹ nhàng, từ khe sâu bí mật dưới chân Vấn Thiện sơn trốn đi, một đường bôn ba dạ hành, đến đêm hôm qua đã thần không biết quỷ không hay về đến Mê Tung lĩnh.
Bởi vì tin tức hắn bị bắt tại Vấn Thiện sơn truyền ra, nội bộ ma đạo chìm trong gió nổi mây vần, dù có Lệ Phong tọa trấn cũng khó áp được bốn phương dòm ngó, càng miễn bàn đến việc liên quân bạch đạo ít ngày nữa sẽ đến. Táng Hồn cung lần này tựa như bị bức đến mép vực sâu, hoặc là bay lên chín tầng trời, hoặc là rơi xuống vực thẳm muôn trượng.
Hách Liên Ngự trở về không làm kinh động bất kỳ người nào. Hắn để cho Tiêu Diễm Cốt đem theo thủ hạ bí mật xếp vào trạm gác các nơi, sau đó âm thầm liên lạc với "Phúc xà" tại bốn phía Đoạn Hồn nhai bày ra thiên la địa võng, chính mình thì lặng yên tiến vào Khấp Huyết quật, lấy bốn võ giả bạch đạo trên đường bắt về luyện công chữa thương, trải qua mười hai canh giờ khó khăn lắm mới ổn định được nội kình Thiên Kiếp công đang bạo động.
Nhưng mà... ánh mắt của hắn hơi trầm xuống, còn chưa đủ.
Thiên Kiếp công tựa như một ác thú lòng tham không đáy, lên mỗi một tầng cảnh giới, khát vọng đối với khí huyết võ giả sẽ càng ngày càng mãnh liệt. Hách Liên Ngự chưa bao giờ áp chế bản thân, nhưng cũng không thích cảm giác bị điên cuồng chiếm cứ đầu óc. Dù sao mất đi thanh tỉnh, đồng nghĩa với việc ép mình lên tuyệt lộ.
Khí huyết võ giả bình thường đã không còn làm hắn thỏa mãn, Hách Liên Ngự bức thiết cần phải hấp thu nội lực cường đại để cân bằng chân khí trong cơ thể mình, nhưng người như vậy lại hiếm có.
Thiếu đến mức, hắn một khi động thủ, cũng tìm không ra kẻ thứ hai.
"Thuộc hạ cung nghênh cung chủ xuất quan!" Tiêu Diễm Cốt canh giữ ở ngoài thông đạo nhìn thấy hắn đi ra, lập tức quỳ một gối xuống đất cúi mọp người, nhìn thấy đôi giày lụa dính máu kia dừng lại trước mặt mình.
"Mấy ngày nay, trong lĩnh có dị động gì không?"
Tiêu Diễm Cốt không ngẩng đầu, rất nhanh bẩm báo tin tức: "Lệ điện chủ thủ đoạn lôi đình dùng dao sắc chặt đay rối, Táng Hồn cung đệ tử tuy có nhân tâm xao động, lại không ai can đảm dám lỗ mãng. Về phần môn phái ma đạo khác trái lại cử đến mấy thám tử, bây giờ còn có người ..."