Chương 203 - Biến kế
Sau khi cùng Tôn Mẫn Phong và Doanh Tụ hội hợp, Sở Tích Vi dẫn theo hai hảo thủ khinh công đi Mê Tung lĩnh thăm dò trước. Diệp Phù Sinh thương thế đã lành được bảy tám phần, bị hắn cưỡng chế lưu lại để Tôn Mẫn Phong chẩn trị, nói rõ sau khi hừng đông trở về sẽ trao đổi.
Nhưng trước mắt đã qua giờ dần, thủ hạ canh gác cảnh giới vẫn chưa nhìn thấy thân ảnh ba người bọn họ.
Tôn Mẫn Phong xem qua tình huống của Diệp Phù Sinh, xác định dư độc trong cơ thể y đã được thanh trừ. Nhưng mà ngoại thương vẫn còn chưa ổn, những vết thương tiềm ẩn trước đây lưu lại cũng không thể xem nhẹ, vì thế mở châm dược tùy thân mang theo bắt đầu xử lý cho y.
Quỷ Y xuống tay xưa nay không giống người thường. May là Diệp Phù Sinh quen nhịn đau, một châm đi xuống lập tức điều động nội tức chạy vòng theo kinh mạch, kích thích những chỗ bị trì đọng, tứ chi toàn thân nhất thời truyền đến cảm giác đau đớn khó nói thành lời. Nhưng ngay sau đó là một luồng nhiệt khí đả thông kinh mạch, khiến tay chân vốn lạnh như băng đều bắt đầu ấm lại.
Thời điểm Tôn Mẫn Phong thi châm, Doanh Tụ không e dè mà ngồi ở bên cạnh quan sát. Lấy da mặt dày có thể so với tường thành của Diệp Phù Sinh cũng có chút chịu không nổi, uyển chuyển nhắc nhở: "Doanh Tụ, canh giờ không còn sớm, ngươi..."
Doanh Tụ "A" một tiếng, nói: "Như thế nào? Sợ ta coi trọng cái thân chỉ có hai lạng thịt này của ngươi, bỏ vào nồi hầm ăn sao?"
Khi nói chuyện nàng cố ý để ánh mắt chuyển một vòng trên nửa người trần trụi của Diệp Phù Sinh, đảo qua bờ vai rộng cùng vòng eo thon gầy, thanh âm kéo dài, ý tứ hàm xúc không rõ: "Hay là nói ngươi sợ ta nhất thời hứng khởi, đoạt ngươi đi làm áp trại lang quân?"
Trước kia tại Thiên Kinh thành, Cố Tiêu không ít lần cùng nàng gặp dịp chọc ghẹo đùa bỡn. Nhưng hiện tại Diệp Phù Sinh đối mặt với ánh mắt của Doanh Tụ lại cảm thấy không được tự nhiên, bèn ngữ trọng tâm trường nói: "Nhìn cũng không hề gì, nhưng vị kia nhà ta máu ghen cao, ta sợ hắn đổ bình dấm chua."
Tôn Mẫn Phong "Phốc" một tiếng cười không ngừng được, Doanh Tụ nheo mắt: "Lần trước ngươi nói có người mình thích, làm sao hiện giờ vẫn là đi mình không chiếc bóng. Tốt xấu gì chúng ta cũng là có giao tình chung hoạn nạn, sao không kêu người đến để ta nhìn xem? Cũng tiện cho ta trở về báo cho sư phụ một tiếng để nàng giải sầu chút."
Diệp Phù Sinh thở dài nói: "Doanh Tụ, ngươi trong lòng đã có phỏng đoán, cần gì phải biết rõ còn hỏi?"
Trái tim Doanh Tụ rơi bộp một cái.
Nàng vốn là người thông minh, nhiều năm qua thân tại địa vị cao gặp bao nhiêu người xử bao nhiêu việc, nếu nói không quan sát ra được là vạn lần không có khả năng. Nhưng mà nàng vẫn luôn không có cách nào đặt kẻ mà Diệp Phù Sinh nói ở trên người Sở Tích Vi.
Thứ nhất là giữa hai người có chuyện xưa ân oán đan xen. Thứ nhì hai người đều là đường đường nam nhi không hề cong quẹo, thứ ba bọn họ dù sao cũng là thân sư đồ.
Nhưng mà không đợi nàng mở miệng, Diệp Phù Sinh đã đoán được nàng muốn nói cái gì, giành trước một bước dựng thẳng lên ba ngón tay: "Thứ nhất, tâm hắn cùng ta tương duyệt, tuyệt không phải là đùa bỡn; Thứ hai, hắn thực sự rất tốt, ta không hề hối hận; Thứ ba, ngươi... ngao...!"