Chương 207 - Phong vân (hạ)

37 7 1
                                    

Chương 207 - Phong vân (hạ)

Bà quản gia không dễ làm mà ông chưởng sự cũng không dễ nốt.

Ngắn ngủi mấy ngày, Lục Minh Uyên không chỉ nghẹn ra mấy sợi tóc bạc, ngay cả nếp nhăn giữa mày cũng sắp xuất hiện.

Tả lộ quân làm tiên phong, bên trong ngoại trừ phần lớn thuộc hạ Bách Quỷ môn, còn có những người thiện chiến thiện ẩn tỉ mỉ chọn lựa từ các đại môn phái. Những người như vậy có bản lĩnh cũng hiểu biết đúng mực, nhưng lại đều có chút kiêu ngạo. Đáng tiếc hai người có thể đảm nhiệm vị trí tả quân thống lĩnh lại đi trước một bước đến Mê Tung lĩnh thăm dò, thành ra bổ nhiệm chưởng sự cũng chỉ có thể so bó đũa chọn cột cờ, tóm Lục Minh Uyên suốt ngày lải nhải quẳng lên đài.

Lục Minh Uyên khi nhận ủy nhiệm hận không thể che mặt bỏ chạy tỏ rõ bản thân không kham nổi trọng trách. Kết quả trước sau trúng một chưởng ba gậy của Khúc Cẩn cùng Tần Lan Thường, ủy khuất hề hề mà quỳ trong phòng sám hối.

Khúc Cẩn hỏi: "Minh Uyên, ngươi đã đến tuổi cập quan, không còn là hài đồng có thể tránh né sợ hãi, tại sao không chịu đảm đương trọng trách?"

Lục Minh Uyên cười khổ nói: "Khúc sư bá, lần này hành động quần hùng đều tập trung, cho dù võ công thủ đoạn hay là tư lịch bối phận, đều không tới lượt Minh Uyên đến làm chủ nha!"

Khúc Cẩn nheo mắt: "Chính bởi vì bọn họ đều không phải là hạng người hời hợt, mới không thể để bọn họ làm thủ lĩnh tả quân. Nếu không sẽ xảy ra tranh cường háo thắng lẫn nhau, sợ là không kịp đối địch đã phải xung đột nội bộ trước."

Nếu thay là Lục Minh Uyên, tình huống sẽ không giống.

Hắn là quan môn đệ tử của Nam Nho Nguyễn Phi Dự, võ công cao cường, mưu trí cơ biến, lúc niên thiếu đã theo Khúc Cẩn cùng đám viện sư hành tẩu giang hồ. Hơn nữa sau lưng có chỗ dựa gia tộc, ở trong võ lâm cho dù không phải là người người đều coi trọng hắn, cũng đều nể mặt hắn vài phần. Mà lúc này thiếu nhất không phải là người bày mưu nghĩ kế quyết định, mà là kẻ cân bằng trái phải các bên.

Ý nghĩ xác định, hắn nhìn Lục Minh Uyên: "Trong Tả quân người thanh danh cao nhất, chính là Triệu Đồng Hoa của Cửu Tiêu phái. Nếu mà người này chưởng sự, trong đội ngũ có người đối với hành động sinh ra dị nghị, ngươi cho rằng hắn sẽ làm như thế nào?"

Lục Minh Uyên hơi suy nghĩ một chút: "Cửu Tiêu phái ở trong bạch đạo uy vọng khá cao, Triệu tiền bối võ công cao cường tính tình kiệt ngạo, nếu có người sinh ra ý khác, ắt sẽ lấy cường lực áp chế phản bác, đảm bảo lệnh ra thì mệnh hành."

"Nếu thay là ngươi thì sao?"

Lục Minh Uyên ngẩn ra, nói: "Lấy đệ tử xem ra, nhân sự khác nhau chỉ có hai nguyên nhân, một vì ích lợi, hai vì quan điểm. Nếu là vế trước, thì lấy lợi để thay đổi suy nghĩ, phân chia lợi ích để đổi lấy nhu cầu, tùy theo tiến thoái mà lấy hay bỏ. Nếu là vế sau, thì lấy việc thuyết phục. Phàm người làm đại sự chắc chắn sẽ phân biệt tư tình đại cục rõ ràng, hiểu ngộ biến phải tòng quyền, giữ trong lòng điểm mấu chốt."

Phong đao - Thanh Sơn Hoang Trủng (Part 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ