Chương 198 - Đoan Thanh

204 5 6
                                    

Chương 198 - Đoan Thanh

Ba ngày sau, Sở Tích Vi cùng Diệp Phù Sinh về tới Già Lam thành.

Lúc này Huyền Tố cùng Hằng Viễn đã sớm dẫn người quay về Vấn Thiện sơn. Tiết Thiền Y cũng ở một ngày trước mang theo Tống Vĩ lên núi làm chứng. Nhưng mà tin tức "Đoan Thanh cấu kết Táng Hồn cung cứu thoát Hách Liên Ngự chạy trốn" vẫn lan truyền nhanh chóng như cũ, khiến cho võ lâm viện quân các phái vừa đến Già Lam thành không lâu ai ai cũng do dự, nghị luận sôi nổi.

Trong lòng Lục Minh Uyên biết việc này sau lưng tất có người châm ngòi thổi gió. Hắn một mặt đâu vào đấy an bài người dẫn đường dư luận, một mặt để Tần Lan Thường liên hệ Nhị nương, ở Già Lam thành triển khai một tấm lưới lớn âm thầm điều tra. Chỉ ngắn ngủi trong vòng ba ngày đã lôi ra được mấy ám cọc, đáng tiếc cũng không thể tìm được đầu sỏ, chưa bắt được cá lớn.

Hắn bên này bận sứt đầu mẻ trán, lại có lời đồn đãi mới gây huyên náo: Mộ Thanh Thương chưa chết, Phá Vân kiếm tái hiện giang hồ.

Tin tức này tựa như hòn đá lớn lăn xuống hồ nước, đánh vỡ vẻ bình yên miễn cưỡng duy trì trên bề mặt, dấy lên sóng to gió lớn.

Ấn tượng của những người trẻ tuổi đối với Phá Vân kiếm chỉ có mấy truyền thuyết nghe qua lời kể, trong đồn đãi dần dần sai lệch. Nhưng những người lớn tuổi vĩnh viễn không bao giờ quên người nọ kiếm kia ba mươi năm trước, càng không thể quên một trường thiên lý truy sát khiến giang hồ khiếp sợ.

Mộ Thanh Thương từng đứng trên đỉnh cao võ lâm, lại ngã xuống vũng bùn đáy vực. Phá Vân kiếm kinh thế hãi tục, thân thế liên lụy muôn vàn người. Bởi vậy, ngay cả lúc trước có kẻ còn nghi ngờ đối với những tội lỗi hắn phạm, trước xu thế phát triển đó cũng không dám bày tỏ đối nghịch. Chờ đến sau khi Mộ Thanh Thương rơi xuống khe sâu, triều đình muốn truy tra lai lịch sau lưng hắn, đúng khi đó "Vụ án Tần Công" còn nóng hổi, cũng không ai muốn vì việc chưa kết luận này mà gây thêm náo động. Do đó, từ quan phủ đến võ lâm ngầm hiểu trong lòng mà dán miệng không để lại dấu vết.

Theo thời gian trôi qua, Mộ Thanh Thương đã thành một hư ảnh chỉ còn lưu lại kỳ danh. Cho đến giờ phút này tro tàn lại bùng cháy, bọn họ mới giật mình cảm thấy, Phá Vân kiếm vẫn còn treo ngang đỉnh đầu. Chỉ vỏn vẹn ba thước thanh phong, lại là khoảng cách cả đời khó có thể vượt qua.

Hai tin tức đều thế tới rào rạt, thời gian cách nhau không có mấy. Ngay cả không hề rõ ràng, người hữu tâm lại đều có thể đoán được trong đó ắt có quan hệ. Nhất thời, trong các phái mạch nước ngầm cuồn cuộn, người tiến đến dò xét nơi Thái Thượng cung đặt chân, cả trong tối lẫn ngoài sáng càng nhiều không kể xiết.

Lần này dẫn dắt môn nhân tiến đến trợ trận chính là Đoan Nghi sư thái Tống Ỷ Vi. Bà là tiền nhiệm Đại sư tỷ của Thái Thượng cung, ngay cả cố chưởng môn Đoan Nhai đạo trưởng đều phải kính lễ ba phần. Đoan Nghi sư thái trước kia phụ tá chưởng môn sư đệ xử lý môn phái nội vụ, sau lại bế quan tu đạo cùng võ học. Cho đến lúc tin tức đại kiếp nạn ở Vấn Thiện sơn truyền ra, bà mới giận dữ xuất quan, phát Tru Ma thiếp rộng rãi, kêu gọi quần hùng tề tụ Tây Xuyên, liên hợp cùng diệt trừ Táng Hồn cung.

Phong đao - Thanh Sơn Hoang Trủng (Part 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ