Chương 217 - lời cuối sách · Tàn khúc người chưa tan
Đến tận đây, phiên bản trực tuyến của《Phong đao》chính thức kết thúc.
Đây là bộ nguyên đam đầu tiên của tác giả ngốc. Từ khi bắt đầu phác thảo đến nay đã trải qua rất nhiều chua ngọt thăng trầm, trong lúc tích lũy kinh nghiệm, bản thân cũng phát hiện rất nhiều thiếu sót. May là có mọi người làm bạn, con đường dài này cũng không cô đơn.
Công bằng mà nói, đây không phải là một câu chuyện khiến mọi người sau khi đọc có thể sảng khoái cười to. Nó cổ hủ và nặng nề, thiếu nhịp điệu nhẹ nhàng, kiên nhẫn đọc tác phẩm vụng về này thật không dễ dàng chút nào. Sau quyển thứ nhất, một người bạn đã thuyết phục tôi sửa lại dàn bài vì nó không đáp ứng được độ hot.
Tôi quả thực đã nghĩ về điều đó, nhưng cuối cùng thì không.
Giang hồ, hai chữ vô cùng đơn giản này đã được phổ biến trong thể loại tiểu thuyết từ xưa đến nay. Tuy văn hóa võ hiệp có từ lâu đời nhưng cho đến nay vẫn không được phổ biến và ngày càng suy giảm. Nhưng trong tâm trí của tác giả ngốc vẫn còn những ký ức về "Hiệp", đó là lý do tiểu thuyết này ra đời.
Đó không phải cái gọi là một anh hùng tự xưng cao cả đến mức "Giang hồ không lão, nhiệt huyết vẫn tồn", cũng không có hoài bão "võ công mang vạc, làm nên nhân kiệt".
Đây chỉ là một câu chuyện có hay có dở, chỉ viết về "giang hồ" trong suy nghĩ của tác giả ngốc.
Tục ngữ nói "Chín người mười ý". Mỗi người đều có những quan điểm khác nhau và những sở thích khác nhau. Kỹ năng viết lách của tôi có hạn và tôi không có đủ kinh nghiệm, không thể ngay lập tức làm được tận thiện tận mỹ, chỉ đơn giản là làm hết sức mình. Nếu có bạn nào thất vọng với tiểu thuyết này thì cũng đừng miễn cưỡng, mong rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau trong cuốn sách tiếp theo.
Lúc này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những thiên sứ nhỏ đã yêu thương đồng hành cùng tôi từ trước đến nay, cúi đầu.
Tiếp theo tôi sẽ kiểm tra lại để sửa bug, đồng thời bổ toàn phiên ngoại. Tác giả ngốc sẽ ở ẩn một thời gian, các tiểu thiên sứ có thể theo dõi động tĩnh Weibo của tôi (xem trang chủ), nếu có thắc mắc thì nhắn tin riêng. Về cơ bản là tôi sẽ trả lời khi nào đọc thấy.
Cuối cùng, cảm ơn bạn đã đọc những dòng chữ lan man này của tôi. Tôi yêu các bạn, moa moa...
Thanh Sơn Hoang Trủng
-----------Sentancuoithu-----------