Chương 213 - PN 4 (hạ)

85 4 2
                                    

Chương 213 phiên ngoại 4 (hạ) - Tàn gió xuân từ tạ cố nhân

8.

Một năm sau, Hách Liên Tuyệt chết.

Cái chết của hắn cũng không ngoài dự định. Dù sao nam nhân này tuổi tác đã cao, ám thương từ trước kia lưu xuống bệnh trầm kha cũng trong hai năm nay lần lượt phát tác. Huống hồ trước đó, trưởng tử Hách Liên Kỳ mà hắn lấy làm tự hào chẳng biết tại sao bị người của Táng Hồn cung bắt được. Không đợi Hách Liên gia đưa ra điều kiện chuộc người, đối phương đã đưa đến hai cái hộp lớn.

Cái hộp thứ nhất bên trong chứa đầy những miếng thịt chỉnh chỉnh tề tề, mỗi một miếng lớn nhỏ đồng đều, máu đã biến thành màu đen đọng lại trên thịt tựa như huyết cao; Tay chân cùng thủ cấp bị đặt ở cái hộp thứ hai. Thời điểm Hách Liên Tuyệt tự tay mở ra, vừa lúc đối diện với gương mặt hoảng sợ còn lưu lại cùng đôi mắt chết không nhắm được của Hách Liên Kỳ.

Nỗi đau mất con khiến lão giả này bị đả kích mãnh liệt, sau khi ngã xuống thì nằm liệt giường không dậy nổi. Nhất thời Hách Liên gia đã từng cực thịnh chỉ còn lại có Hách Liên Chiêu miễn cưỡng chống đỡ.

Qua bao nhiêu năm, hắn vẫn là kẻ ăn chơi trác táng chỉ biết quát hét, hoặc là nói ở cái địa phương ngay cả gốc rễ cũng đều hư thối như Hách Liên gia, có thể dưỡng ra mầm mống tốt gì được? Mộ Yến An giả như giúp hắn ngăn cản kẻ thù bên ngoài, chỉnh đốn gia vụ; Trên thực tế là đem mọi việc làm ăn của Hách Liên gia, tài sản căn cơ đều nắm trọn trong tay, lấy ra một số người còn có thể hữu dụng, tạo thành một thế lực của riêng mình.

Đêm hôm đó trăng sáng sao thưa, Mộ Yến An tựa như hóa thành một đạo quỷ ảnh xuyên qua màn đêm, đi vào trong phòng Hách Liên Tuyệt.

Hách Liên Tuyệt tức giận công tâm, hiện giờ nằm liệt trên giường, miệng méo mắt lệch, ngón tay không thể kiểm soát mà khuất duỗi. Bộ dáng khó coi như vậy, lại có thể làm cho Mộ Yến An cao hứng.

Hắn tựa chân, ngón tay gõ nhẹ mặt bàn, nói: "Lá thư này của gia chủ, viết đến thật đúng là than thở khóc lóc, chân thành động nhân. Không ngờ một kẻ vũ phu lại còn có tài văn chương như vậy, thật sự là khiến cho vãn bối khâm phục."

Nghe vậy, ánh mắt Hách Liên Tuyệt trừng lớn, tay hắn run rẩy mà chỉ vào Mộ Yến An, nhưng mới được một nửa lại vô lực rũ xuống.

Lá thư này...

Trước khi hắn ngã xuống, chỉ viết qua một phong thư.

Hiện giờ Hách Liên gia loạn trong giặc ngoài vô số. Hách Liên Tuyệt trong lòng biết lầu cao đang xiêu vẹo không thể vãn hồi, vì vậy để Hách Liên Kỳ mà hắn ký thác kỳ vọng cao âm thầm rời khỏi, mang theo bức thư hắn tự tay viết đi Trung nguyên tìm Mộ Thanh Thương làm nơi nương tựa.

Phá Vân kiếm xuất đạo nhiều năm, từ xưa đến nay lời nói gói vàng. Nhìn vào ân tình năm đó, Mộ Thanh Thương nhất định sẽ bảo vệ tánh mạng Hách Liên Kỳ, cứu đám con cháu vô tội của Hách Liên gia, như thế cuối cùng cũng xem như để lại chút hương khói.

Hắn vẫn luôn không nghĩ ra, rõ ràng là an bài chu toàn bí mật như vậy , rõ ràng Hách Liên Kỳ võ công cao cường tâm tư kín đáo... Vì sao, con hắn lại bị bắt vào tay Táng Hồn cung?

Phong đao - Thanh Sơn Hoang Trủng (Part 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ