Nasa cafe ako ngayon ang daming tao ngayon. Sobrang busy namin ni mom. Dahil siguro malapit na ang Christmas. Meron na rin kaming bagong mga cake. May mga pang-Christmas na design.
"Why don't we hire some staffs?" I asked her while she was making an americano drink.
"Nah. It's fine. We can handle this," sagot niya.
Naisip ko tuloy bigla si Lucas. Ano kaya ginagawa niya? Sobrang busy na rin niya ngayon. Dahil next month, magiging CEO na siya sa kumpanya nila. I'm proud of him.
Di na nga kami nagkikita dahil sa sobrang busy naming dalawa. Halos tatlong araw na rin. Pero nag-te-text pa din kami sa isa't-isa.
Dahil may pumasok nanamang bagong customer, nilapitan ko siya at ti-nake yung order niya.
"Can I please have a raspberry cheesecake."
"Take out?" I asked.
"Yes," nagbayad siya at binigay ko yung resibo.
Pagkatapos ko i-take yung order kinuha ko ang isang box na lagayan ng mga cake, at kinuha ang isang buong raspberry cheesecake.
"Here you go," abot ko sa kuhaan ng mga take-out.
"Thanks."
Paglingon ko may dalawa nang nakapila na tao.
"Hi, what's your order?" I asked.
"10 americanos, 5 caramel macchiato. Take-out please," she answered.
Binigyan ko din siya ng resibo at tinuro sa kanya kung saan mag-aantay ang mga take-out.
Si mom ang taga-gawa ng mga drinks.
Ti-nake ko naman ang order nung next customer. Then, three more customers entered.
And I spent the rest of my day like that. Nakakapagod.
---
Nung mag-ko-close na yung cafe namin nagulat ako nang makita ang sasakyan ni Lucas na naka-park.
"Mom, mauna na ako. Andyan at si Lucas!" excited kong sabi at hinalikan si mom sa pisnge. Tumakbo ako ng mabilis papunta sa sasakyan niya.
"Ingat kayo lovebirds!" sigaw ni mom.
"Hi!" bati ko pagkabukas ng pinto ng sasakyan.
I kissed him on the cheek.
"Hey, have you eaten already?" tanong niya.
"Nope. We were so busy! Siguro ganoon na naman bukas," habang nakapout ako.
"Aww, my baby is tired," inaasar niya ako at pinisil yung magkabilang kong pisnge.
After teasing me, he cupped my face and gave me a peck.
Para akong nabuhayan dahil dun sa halik niya.
"How bout' you? Have you eaten?"
"Hindi din. Same tayo sobrang busy ko din. Nakakainis nga si mom inaasar ako kase relaxed na relaxed daw si dad sa office niya. Kakaunting papeles lang daw ang nasa table tapos walang umaabala. Samantalang ako tambak! Tambak yung mga papeles sa akin tapos maya't-maya may kumakatok!" I amusingly looked at him while he was ranting. Nakakatawa kase may kasamng kamay yung pag-ke-kwento niya.
I did the same to him. I have him a peck kaya napatigil siya sa pagsasalita.
"Masasanay ka din," sabi ko.
"Well, babe where do you wanna eat for dinner?" he asked habang nag-bu-blush siya. Such a cute man!
"Hmm, ikaw na lang pumili," I answered.
BINABASA MO ANG
Cursed Love
Romance[COMPLETED] What will you do if you fall inlove with the person that is under your mother's spell? What if he suddenly finds out? What are you gonna do? Started: June 11, 2020 Ended: September 20, 2020 --- The cover is made by: FiftyShadesOfTimmy! G...