Chapter 10: Unfriendly Reminder

24 1 0
                                    

We did a good performance again, and this time we are heading back to our dorm.

Nauna akong pumunta sa parking lot.

Pinuntahan ko agad yung van namin.

Laking gulat ko ng may makita akong itim na envelope na nakaipit sa harap ng van.

Napansin ko ding wala si kuya driver.

Agad-agad kong kinuha yung envelope at binasa yung sulat na nasa loob nito.

“GLARE, enjoy the fame while you still can, soon your group will be gone..”

 

 

Tumingin-tingin ako sa paligid baka sakaling hindi pa nakakalayo yung naglagay nito.

No sign of anyone. Nasaan kaya si kuya driver?

Chineck ko yung van kung may naiba ba, fortunately okay at safe naman itong sakyan.

Tapos biglang dumating na yung mga kasama ko kasama si kuya driver.

“Ah kuya, kanina pa kita hinahanap kasama mo pala sila.” Sabi ko sa kanya.

“Miss Sasa nasa backstage po ako kasama ko po sila Sir Justin, tinulungan ko po silang magbuhat ng mga gamit. Di niyo po ako napansin dun?” Pagkekwento niya.

“Kasama ko siya buong show sa backstage, baka kasi mabagot lang siya kakaantay sa atin.” Justin.

“Pasensiya na kuya, di po kita napansin. Masyado kasi siguro akong nagfocus sa performance.” I said with a smile. Pero deep inside kinakabahan ako sa black envelope na hawak ko.

“Tara na, pagod na ko. Tama na ang kwentuhan.” Tss... Si Queen talaga masyadong hard.

Sumakay na kami ng van para makauwi na.

Si Queen at Macey yung magkatabi habang ako si Bubbles at Zoe naman sa harap nila.

Dahil sa pagod nakatulog silang lahat maliban sa akin at kay kuya driver.

Di kasi ako mapakali sa black envelope na agad kong nilagay sa bag ko kanina.

Nang makarating kami, agad bumaba sila Zoe, Macey at Bubbles. Nahuli ako dahil gusto ko sanang umalis at magpunta sa headquarters ng league, pero mukhang mahihirapan ako.

Kami lang ni Queen yung magkasama dito sa elevator.

The Idol Project (Editing) ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon