SAM’S POV
(Masyadong mahaba ang Samantha LOL!)
Back to reality tayo.
Andito na kami ngayon sa Meeting Room.
Hula ko may missions na, new assignments baby!
Kumpleto kaming Field Agents habang kulang yung Lab./Office Agents busy sila eh, updating stuffs.
“So agents, it's distribution time. Some of you will be working alone, some will have partners, and some might take a long time to accomplish mission.” Stan.
Tapos tumingin siya sa akin. Oh no.
Gaano ba katagal ang matagal na yan??
Ang weird talaga ni Kuya Stanley. Sana hindi ako yung ilagay niya sa mission na iyon, kung ano man iyon.
“Sophia and Jefferson, partners kayo for this mission.” Drew. Sabay abot nung folder sa dalawa.
“Kuya naman eh ayoko sa mayabang na yan.” Pagmamaktol ni Sophia.
“Wala kang choice, arte. Tss.” Sagot naman ni Jeff.
“Kaya nga kayo pinagsama para masanay kayo sa isat-isa, teamwork ang kailangan niyo ok?” Stan.
“Ok.” Sophia/Jeff
“The others may kanya-kanya kayong mission.” Drew. Sabay abot ng folders sa iba pang agents.
“Teka Kuya Drew? San yung akin? Wala akong mission?” Nakapagtataka naman yan, ayoko din naman matambay.
Tsaka sa kanila na rin nanggaling na mahusay ako sa mga missions ko tapos bakante ako ngayon?
“Meron, at sa tingin ko it will take a long time, it’s a big one at ikaw lang yung nagfit para sa mission na to.” Kuya Stan with an evil grin.
I rolled my eyes. See. Ang sama eh sa akin ibinigay yung matagal matapos?
“Ooh I’m scared.” Pagbibiro ko sa kanya.
“You will love this baby.” Kuya Drew. Sabay abot ng folder.
Talaga lang ha?
Basa…basa…basa.
O_O
Lahat sila nakatingin sa akin.
>_>
“You got to be kidding me? Seriously? How long? Oh my gods.” Di ako makapaniwala, joke ba to?
Tama nga si Kuya Drew.
“Di ko alam kung gaano katagal, pero ang alam ko it will take a very long time.” Drew.
Hingang malalim Sam. Hooo!
“Okay! Love it!” Oo natutuwa ako sa mission ko promise. ^_^ Kahit gaano pa ito katagal okay lang!
“Okay agents good luck.” Drew/Stan
Naglalakad na kami palabas ng Meeting Room ng bigla akong kausapin ni Selene.
“Sam, aminin mo tuwang-tuwa ka sa mission mo. Galingan mo ha? Stay safe and don’t do crazy stuffs.” Sabay yakap sa akin.
“Aww..thanks Sel! And about the crazy stuffs, I’m just doing my job. Bes naman eh.” I said pouting, lagi kasi nila akong sinasabihan ng don’t do crazy stuffs.
“Sus, may maniniwala kaya sayo? Nako patay tayo dyan!” Bryan.
“Nakakainis ka talaga, panira ng moment. Lumayas ka nga sa harapan namin, dun ka na sa mission mo. *bleh” Haha. Para talaga kaming aso’t pusa, pero pag nagsama kami sa isang mission 101% success. Pero magtatalo muna kami ng madaming beses bago kami magkasundo. -_-
At ayun nagpunta na sila sa kani-kanyang missions.
Ako, 2 weeks pa bago ako magsimula.
Pero bukas na magsisimula yung training ko.
Mission: The Idol Project
More on pagpapanggap mode. -_-
Magdedebut ako as the newest/fifth member of one of the most famous girl group of the RM (Rhythm and Moves) Company, ang GLARE.
RM Company has been receiving threats for about a week now. At ang target the most famous group of the company, na kung saan wala pang kaalam alam yung artists nila.
My mission? To become one of them para mabantayan at maprotektahan ko sila, baka nga pag nagkataon ako na yung maging target. I have to find out who’s behind it and stop their wrong doings.
Hindi lang basta basta yung mission ko, I also need to be an idol in the way I carry myself, I speak, I perform and the way dress up.
A week ago muntik ng mamatay yung isa sa members ng GLARE and I need to find out if it’s related to the death threats or just an accident.
The duration of the mission depends on how easily I can capture the person behind it.
Magpapakilala ako as Sam “SASA” Miranda, Sasa yung magiging screen name ko. Nag-aral at nagtraining abroad and blah…blah…blah.
Kung alam lang nila bukas pa lang ako magtetraining buti na lang marunong akong sumayaw at kumanta.
Samantha kaya mo to! Ay mali SASA kaya mo to! ^_^
BINABASA MO ANG
The Idol Project (Editing) ❤
Fiksi RemajaThey call me Wise. I'm an agent. Mind over heart is my nature when it comes to work. Then one day, I met these so called idols and became a part of them, then I fell in love. The next thing I know, things are falling apart. Will I be able to make th...