CHAPTER 8❤ Prinsesa Ng Zairin Department

110 31 2
                                    

( Patty )

Kalalabas lang ni Ms. Valdez sa room namin. Hindi siya masyadong nagturo ngayon. Sinabi lang niya na mag handa kami about sa team building na gagawin namin next week sa part ng tagaytay. Nagtataka ako dahil mag-iisang linggo pa lang ako dito at kaka-umpisa pa lang din ng klase may team building na.

Lumabas muna ako sa room para puntahan si Lina. Napag usapan namin na magkita ngayon tutal naman may 1 hour vacant ako bago ang susunod na subject.

"Patty!" tawag sa'kin ni Lina habang kumakaway.

"Kanina ka pa ba dito?" tanong ko kaagad sa kanya ng ako'y makalapit.

"Hindi naman kadarating ko lang din."

Nasa garden kami ngayon. Dito namin napagpasyahan na mag usap dahil bihira naman ang mga students na nagagawi dito.

"Ano pala yung itatanong mo sa'kin Patty?" tanong agad niya ng makaupo kami sa isa sa mga bench doon.

"May kilala ka bang Tina? Hindi ko alam ang apelyido niya 'yun lang kasi ang narinig ko. Nakasuot sila ng tulad ng uniform mo kaya naman naisip ko baka classmates mo sila."

"Tina?" napaisip siya ilang sigundo. "Oo kilala ko siya. Tina Hernadez ang full name niya. Pero bakit mo naitanong?"

"Narinig ko kasi sila ng mga kasama niya na gusto nilang makuha ang personal information ko pero hindi nila nakuha sa admin. Kasama nung Tina ay ang babaeng brown ang buhok na lampas balikat. Hindi ko nakita ang mukha niya pero feeling ko siya ang leader nila. Kasama din nila yung naka headband na mukhang koreana."

"Naku! Mag ingat ka sa kanila Patty."

"Huh? Bakit naman?" nagulat ako sa sinabi ni Lina.

"Hindi mo ba alam na sila ang bully dito sa university na 'to?"

"Hindi e. Hindi ko naman inisip na merong mga ganyan dito dahil sa university na pinapasukan ko noon wala namang bully." aniya dito.

"Yung nakita mong babae na 'yun. Siya Si Catherine Morgan ang queen bee ng university na 'to at kilala siyang maldita ever since." nangunot ang noo ko.

"Bakit nila ako pinag uusapan? Wala naman akong natandaan na may nagawa akong mali sa kanila."

"Ikaw ang target nila ngayon kasi nasa Zairin's department ka kaya mag ingat ka."

"Pero bakit?" naguguluhan talaga ako. Ano bang meron sa department na yun at parang big deal sa kanila ang mga papasok dun.

"Hindi mo pa talaga alam. Dapat bago ka pumasok dito nag background check ka muna." anito na halatang hindi makapaniwala sa'kin. Naguluhan tuloy ako sa kanya.

"Ang Zairin's ang pinaka sikat na department dito sa university dahil lahat sila may sinasabi sa lipunan. It means nasa department ka ngayon ng mga anak ng pinaka mayayamang tao sa bansa." mahabang paliwanag ni Lina. Hindi ako makapag salita sa mga sinabi ni Lina. Si Renz pa lang naman kasi talaga ang kilala ko sa kanila kaya naman wala akong idea.

"Big deal sa kanila na may babaeng nakapasok na naman sa Zairin dahil ang isa pang dahilan ang Zairin ang tinaguriang Heartthrob department nakita mo naman na lahat sila iba iba ang kagwapuhang taglay diba. Kaya huwag kang magtataka kapag may kasama ka isa man sa kanila pagtitinginan ka nila at asahan mong may masasabi silang hindi maganda sa'yo." anito sa akin na hinawakan ang kamay ko.

"Sasabihin ko sayo kung sinu-sino ang mga dapat hindi mo didikitan sa mga Zairin para hindi ka mapahamak." sabi pa ni Lina.

"Unang una si Prince dahil siya ang pinaka sikat dito at ang taong gustong gusto ni Catherine the maldita girl."

Her Name Is Monique ( Zairin Boys Series #1 ) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon