PLAYFUL MARRIED #1
Nagising ako sa mahinang kalabit sa aking balikat, noong una ay akala ko panaginip lang, but it's real.
"Cresent, wake up!" Ross forcing me to wake up.
I rolled my eyes in frustration, huminga muna ako ng malalim bago siya lingunin.
"Bakit ba? Ang aga-aga pa kaya!" I said in irritation.
He pouted. "I'm hungry!"
Mabilis naman akong napasimangot at sinamaan siya ng tingin, sobrang samang tingin.
"Nagugutom ka?! E 'di ikaw ang magluto, bakit nang-gigising ka pa?!" I refused.
"Magpapaluto ba ako sayo kung marunong ako? Think Cresent, think." He sarcastically said. "And may I remind you, you're my wife, dapat lang na pagsilbihan mo ako." Dipensa niya pa.
I groaned in annoyance, gusto ko siyang sapakin pero pinigilan ko na lang ang sarili ko. Mabilis akong tumayo at padabog na inihagis sa kaniya ang comforter.
"Bakit nga pala nandito ka?" I asked in confusion.
Mabilis naman siyang sumimangot.
"It's so unfair! Bakit dapat sa sofa ako matulog at hindi dito? Ang sakit tuloy ng leeg ko." Reklamo pa niya.
"Nagrereklamo ka?" Tanong ko. "Okay then, doon ako sa sofa matutulog at dito ka sa kama. Okay na ba 'yun?" Sarkastikong tanong ko.
Ngumiwi naman siya. "As if I let you to do that, bakit hindi na lang kase tayo magtabi?"
"Magtabi?! No way. Sa pagtatabi nag-uumpisa ang lahat, kaya hindi dapat."
He tilted his head, nauubusan na ng pasensya.
"Hindi dapat? Do you still remember our wedding yesterday? If it's not, then I will remind you. You're my wife and I'm your husband, sa mata ng mga tao ang pagtatabi nating dalawa ay walang mali." He said seriously.
Napatahimik naman ako. Yes, he's right! Pero tama bang sabihin ko na mali kung magtatabi kami dahil hindi naman namin mahal ang isat-isa? O isang walang kwentang rason lang iyon?
Bumalik ako sa realidad ng tumayo siya, akmang lalabas na sana siya pero napigilan ko gamit ang paghatak ng marahan sa kaniyang kamay. Lumingon naman siya at tinignan ako ng nagtatakang tingin.
"Ligpitin mo yung higaan, magluluto ako." I said shyly.
"What? Bakit ako? Ako ba yung natulog diyan?" Gulat niya pang tanong.
Nanglalaking mga mata ko naman siyang hinarap.
"Woah!" I groaned. "Okay, sige. Ako ang magliligpit nito, basta ikaw ang magluluto dahil ikaw naman ang nagugutom, di ba?" I said in full of sarcasm.
Nagulat pa ako ng biglang kumulo ang tiyan ko, naramdaman ko ang paghilab nito dahil sa kagutuman. Hindi pala ako naka-kain ng maayos kagabi dahil nawalan ako ng gana. Narinig ko naman ang mahina niyang pag-tawa.
"So I think... gutom ka na rin?" Natatawa niya pang tanong.
Mabilis naman akong napasimangot dahil sa irtasyon, pati ba naman yung tiyan ko ay hindi makikisama sa akin at sa bwisit na ito kakampi? Nakakainis!
BINABASA MO ANG
Playful Married|COMPLETED|
RomanceCresent agreed to married Ross- her childhood friend that she likes ever since. Their life as a married couple is everyday adventure, they need to act as a sweet couple every time that their parents and friends are there. They live as a normal coupl...