PLAYFUL MARRIED#5

142 18 0
                                    

PLAYFUL MARRIED#5

"I'll pick you up later, okay?" Ross assured.

Tumango naman ako at tinanggal na ang seatbelt. Hindi ko na hinintay na pagbuksan niya ako ng pinto ng sasakyan, I quickly get outside at sinara ang pinto. Sinilip ko pa siya at binigyan ng malaking ngiti, and slightly waved my hand, sumimangot lang siya at umalis na.

Nakangiti akong pumasok sa loob ng Santiago's building, magiliw kong binati si kuya Jerome, ang company guard namin.

"Goodmorning kuya Jerome! Have a great day." I said happily.

Masyado lang akong natutuwa sa araw na ito, it seems so good and light. Magaan lang ang aura at parang puro positive energy lang ang mayroon, sana.

Habang naglalakad ay binabati rin ako ng ibang empleyado, I give them my sweetness smile and nod. Pagkasakay ko ng elevator ay agad kong pinindot ang eleventh floor kung saan ang opisina ng mga designers. Nang makarating ako doon ay masaya akong sinalubong ni Asha.

"Good morning friend!" She greeted me with full of energy. Kung sabagay ay hindi naman siya nawawalan ng energy, lagi itong may baon.

"Morning, you look so happy." Puna ko pa.

Mabilis siyang pinamulahan ng mukha. "Halata ba?" Kinikilig niya pang tanong.

I nodded and remembering na nagkita pala sila ni Ashton.

"Yup! So how's your date?" Tanong ko at lumapit pa sa mesa niya.

Agad naman siyang nanginig sa kilig, natawa agad ako sa ikinilos niya.

"It was so awesome girl! Walang oras na hindi niya ako napapangiti at napapakilig, his so effort, sa lahat ng bagay." Masaya niya pang kuwento.

I smiled genuinely. "That's good to hear, I'm so happy for you!"

"Thank you! You're always be my number one supporter."

"Of course, tayo-tayo na lang ang magsusuportahan." Natatawa ko pang sabi.

We both laughed in happiness, parang walang paglagyan at hindi na puwedeng ipagpa-bukas ang kasiyahan namin.

"Wait! Hinatid ka ni Ross, noh? If I'm not mistaken." Tanong niya.

"Hm, nakita mo pa 'yun?" Natatawa kong tanong pabalik.

"Naman! Malinaw ang mata ko sa mga sweet moments, hindi puwedeng mapalampas."

"Unbelievable." Mangha ko na lang na sabi sa kaniya.

Tinignan naman niya ako ng seryoso. "Napansin ko lang, you didn't kiss. Diba normal na mag-kiss bilang paalam?" Takang tanong niya.

Nagulat naman ako sa tanong niya. Unbelievable talaga si Asha! Nakita niya pa iyon mula sa baba? How clear her vision!

I don't how to answer her question, hindi naman mahirap pero hindi rin madali. Hindi naman kase humihingi ng 'goodbye kiss' si Ross, never siyang humingi. And baka kapag ginawa niya iyon ay matulala lang ako at hindi alam ang gagawin.

"W-were extremely d-diffent from other couple, we don't like kissing in public. Hindi kami sanay." Palusot ko na lamang.

Napatango naman siya at pinroseso ang sinabi ko. I hope she believe it. Sana!

"I should also do that, mas may class tignan." Sabi niya bigla.

"Alin?" Taka kong tanong.

She sighed. "Not kissing in public! Nakalimutan agad, girl?"

"Ahh..." Nasabi ko na lang.

Tumungo na ako sa lamesa ko ng tumunog na ang bell, hudyat na office hours na. Naging busy kami ni Asha at wala ng gaanong oras makapag-kuwentuhan, buong opisina yata namin ay busy dahil sa halos minamadali na naming mga new designs.

Playful Married|COMPLETED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon