Yes or Yes
Dreyson's Point of View.
It's already 5 PM. Odette said that Key hasn't entered the class since this morning after Hylos's subject. Umalis kaya sya dahil napagalitan sya? Imposible yun, she's not the kind of girl na gagawin iyon dahil lang sa maliit na bagay. I know her, she's strong.
"Uuwi ka na, Drey?" nakangiting tanong ni Moriette.
Umiling ako and I gave her a cold look. "Mag-oovertime ako," palusot ko.
She frowned and stared at me. "Ok. Mukhang wala ka namang hinihintay," naglakad sya palayo at sumakay sa kanyang kotse.
Nakahinga ako ng maluwag dahil dun. I never liked this girl. She's clingy and a potential psychopath.
I glanced at my watch. She's not coming? Kanina pa ko nagtetext sa kanya na maghihintay ako sa faculty room. But she's nowhere to be found.
I heaved a sigh. I guess I have no choice. I'm going to ask that guy. I went to the College of Business Administration building kung saan nagtatrabaho yung kumag na papansinin. I'm not familiar with the place, maybe that's the reason why students keep staring at me.
Sinamaan ko sila ng tingin. "What are you looking at?"
Nag-iwas sila agad. Ano bang meron sa mga babae rito at ganyan sila makatingin sa akin? Tsk. Pumasok ako sa Dean's Office dahilan nang pagkagulat ng dalawang professor.
"Mr. Flynn, bakit ka naparito?" tanong ng isang matandang babae na nasa edad 50s. They seem to know me.
"Where's Buenavista?" diretso ko.
"Umuwi na si Limerence kanina pa," sagot nya.
"May kasama ba syang babae?"
"Babae? Walang babae si Mr. Buenavista."
Oo nga pala bawal nilang malaman ang ganung sitwasyon. "Nevermind." Lumabas ako ng walang paalam. Tch, I guess hindi sila magkasama.
Bumalik ako sa faculty room at kinuha ang susi na nasa desk ko. Maglalakad na sana ako palayo nung may marinig akong kaluskos mula sa itaas at may nagbubulungan pa. I don't believe in ghost and it's getting darker since it's almost 6:30 PM.
At dahil matapang ako, I went to see and find out who the hell is pestering in the Science Lab. Wala ng estudyante kaya imposible na tao ang gumagawa nun. Umakyat ako and I saw a long ripped toilet paper. I couldn't understand the words, the letters were ripped and nowhere to be found so I keep on walking since the noise keeps going.
"Tulog na ba talaga yan, pre?" boses ng isang lalaki.
"Oo, sigurado ako. Yun ang sabi ni miss."
"Tara gawin na natin."
Agad akong lumapit sa pinto ng Detention Room kung saan may nakausling maliit na kahoy dun. Sa pagkakaalam ko sira ang pinto rito kaya mahirap itong buksan at hindi na ginagamit kailan man.
I put my hands inside my pocket and kicked the door with one leg. Nakita ko ang dalawang lalaki na nagtatanggal ng suot nilang belt while trying to undress a girl.
Nanlaki ang mga mata ko at agad na kinuyom ang kamao nung malaman kung sino ang hinahawakan nila kaya hindi ako nagdalawang isip na sumugod at paulanan sila ng suntok.
BINABASA MO ANG
Falling for the Good Girl | Reposting
Teen FictionWhen Minami Keeyah Fletcher's heart got broken for the second time, she escapes reality and went abroad to finish studying in order to create her name in the fashion industry. She was invited to a friend's wedding party and decided to come back home...