Chapter 4

1 0 0
                                    

"Oh my god Victoria Madison, kindly explain what the fuck that scandal is all about?" Nanlalaking mata na tingin sa akin ng kaibigan na si sofia at binalikan agad ang litrato na kanyang hawak.

Ang effort ah, pinaprint pa talaga ang litrato ko habang kahalikan yung lalaking nangiwan sa akin sa ere. Fuck! Kung sino man kumuha ng litrato na yan, sana ay madapa siya ngayon.

Nasa school kami ngayon at naglalakad sa corridor at ang mga mata ng mga mapanghusga na estudyante dito sa ford ay tagos kung makatingin sakin.

Isang linggo akong tulala sa bahay namin hindi matanggap ang ginawa sa akin ng lalaking iyon. I just can't accept na nasa middle na kami ay bigla siyang hihinto at sasabahin ang mga linya na iyon.

Fuck you whoever are you!

'Masarap ka sana pero hindi ka magaling."

Fuck that line!

"Adi! Adi!" Tawag sa akin ng nga grupo ng babae.

Iritado ko silang tinignan at kita ko din na napalingon din si sofia sa kanila.

"What?" Mataray kong tanong na ikinangiwi nila.

"Madaming poster ang nakapaskil sa mga poste ng school! Ang title ay 'Victoria Madison Avelino the notorious play girl got played by liam laxzamana"  grabe naman kasi adi! Bakit sa dinami pa ng lalaki si liam pa! Kaya galit sayo lahat ng babae eh!" Sabi ng isa sa mga babae sabay walk out.

Napangiwi ako sa kanila, I already saw the poster ayun ang bumungad sa akin pagkapasok ko pa lamang. I care pero ayoko ipahalata. Im the queen of 'idgaf'.

"So, Anong gagawin ko? Kayo may sasabihin pa ba kayo?" Taas kilay kong tanong kaya agad akong siniko ni sofia at binulungan.

"They cared for you." Bulong nito sakin.

As if I care.

"Gusto ka talaga namin maging kaibigan adi! Pero ang taray mo! At galit din kami sayo dahil pati si liam inakit mo na!" Sabi ng isang babae na nakatali ang buhok sa dalawang hati at parang bata kung magsalita.

"Oh please shut up! I don't care about you guys." I said then walk out, I know where or when i should invest my time. Sinasayang lang nila oras ko.

"Nasa room 204 siya ngayon! Kapag ganitong oras doon ang tambayan niya!" Sigaw na naman ng isa sa mga babae ng makalayo na ako.

Room 204 huh, humanda ka.

Nilingon ko ang mga babae at nakita ko din si sofia doon, tsk hindi talaga siya sumunod sa akin.

Nang makita nila akong lumingon ay agad silang nag heart finger sakin at sabay sabay na sumigaw ng "We love you Victoria Madison Avelino" sabay flying kiss.

What the fuck! Agad akong ngumuwi sa ginawa nila at napatingin sa mga taong masama parin ang tingin sa akin at oarang kakainin ako ng buhay.

Agad nalang akong umalis at dumiretso sa lumang building kung nasaan ang room 204. I hate here! Madumi and medyo scary, nakapunta na ako dito nung makipag make out ako don sa hindi ko kilalang lalaki basta taga kabilang section.

Bakit ba ang dumi dito! Ang laki ng binabayad namin na tuition fee tapos hindi man lang linilinis ng maayos.

Nagtiis nalang ako sa medyo maalikabok na daanan at hinanap kung saan ang room 204 kung hindi lang ako matapang siguro tumakbo na ako papalabas ng building na 'to kasi parang may multo talaga!

Usap-usapan pa naman na dating cemetery itong school na ito na ginawang hostpital at ngayon ford university na. Kaya wala din sigurong pumupunta sa lumang building na ito dahil sa history ng school.

Sa mahabang paglalakad ko ay hindi ko parin nakikita ang 204. Asan na ba kasi siya! Hindi ako sigurado kung siya ba ang nagpakalat ng poster nayun, pero parang hindi, bakit naman niya hahayaan yun diba? Kasiraan niya din yun. Nagpatuloy ako sa paghahanap pero wala talaga susuko na sana ako at baba nalang hanggang sa may marinig nalang akong malamig na boses na kumakanta sa hindi kalayuan.

"When the days are cold

And the cards all fold

And the saints we see

Are all made of gold"

I know that voice siya yun! Pero teka nga pala, bakit ko nga pala siya hinahanap? Eh galit nga ako sa ginawa niya at mas lalo kong kinagalit ang nangyayari ngayon.

Fuck! Ako nga pala si madison at hindi ako papayag na aapakan lang ako ng lalaking yun. Sobra sobra na ang ginawa niya sa akin sa nakalipas na isang linggo.

Sinundan ko ang boses na naririnig ko at nakita ko na kalmante siyang nakaupo sa hagdanan, nakabukaka habang may hawak na gitara. Magulo ang buhok niya na parang hindi sinuklay simula umaga at kita kung gaano katamad ang mukha niya habang kukanta.

Napasandal ako sa pader habang pinagmamasdan siya. Mukhang naramdaman niya atang may nanonood sa kanya kaya nagangat siya ng tingin sa akin.

"Why are you here?" Kunot noong tanong niya sakin ngunit hindi ko siya pinansin at sinimulan kong dugtungan ang kinanta niya.

"When your dreams all fail

And the ones we hail

Are the worst of all

And the blood's run stale"

Napatulala siya habang kumakanta ako. I'm mad at him, sa ginawa niyang pagiwan sa akin sa ere at sa kumalat na litrato at poster naming dalawa ay kinagalit ko ng sobra. Pero ayoko ipahalata na galit ako. Im madison and i dont give a fuck.

"Bakit ka tumigil sa pag gigitara? Please continue. Kanta tayo." Ngiting asar ko dito na agad nakabawi at agad tumayo at unting unti na lumapit sa akin kaya napatayo ako ng tuwid at aalis na sana ngunit nahuli na naman niya ako.

Bumilis agad ang tibok ng puso ko dahil lamang sa hawak niya, siguro ay kinakabahan ako. Fuck adi! What is this?

"Why are you here?" Tanong niya sa isang malalim na boses.

Nanlaki ang mata ko ng humigpit ang hawak niya sa akin. Hindi ako makahanap ng lusot kaya agad ko nang sinabi ang totoong pakay ko.

"I-ikaw ba ang n-nagkalat ng picture at poster sa buing s-school?" Fuck! Bakit ba ako nauutal. Shit madison.

Hindi man lang nagbago ang ekspresyon niya kaya mas lalo akong nanghina.

"Whag if kung ako nga" mayabang niyang tanong at nilapit ang mukha sa akin kaya medyo naconscious ako. Mabaho ba hininga ko ngayon? Shit naman!

"F-fuck you." Mahina kong sabi.

Mahina siyang napatawa sa akin at agad akong hinalikan sa labi na agad kong kinabigla.

"I'm not a bad guy, I won't hurt you so please lumayo ka sakin kung ayaw mo masaktan sa huli." Sabi niya at agad akong hinalikan sa noo at umalis.

Iniwan na naman niya ako na nagiisa at nahihiwagaan sa mga salita niya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 04, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Untied StringsWhere stories live. Discover now