"Who is she Trav?" Agad na tanong ng babaeng kayakap ni Zeke kani kanina lang.
Zane's mind is filled with jealousy and insecurities. This girl's appearance is shouting hot and gorgeousness. This is the first time Zane's feels envy and small because of a woman.'Is she Zeke's girlfriend'
"Well? " pabalik balik ang tingin ng babae sa kanilang dalawa ni Zeke. Nakataas ang kilay nito sa kanilang dalawa. Umiling naman si Zeke at lumapit sa kanya. Hinawakan nito ang bewang niya at idinikit ang katawan niya rito. Hindi niya napigilan ang pag-iinit ng kanyang pisnge dahil sa ginawa nito.
"Meet my wife Zairene, Yuri Aika Zane Montenegro. She's pregnant with me and she's currently living with me." Mahinahong wika nito sa babae at pagkatapos ay lumingon sa kanya.
"Baby, she's Trixie Zairene Mondragon. My one and only sister"
Napataas naman ang kilay ko roon. Elder sister pero hindi first name bases? Hindi man lang tinawag ng ate ang kapatid niya.
Binaling naman ni Zane ang tingin niya sa ate ni Zeke. Nakatitig lang ito sa kanya. Pakiramdam ni Zane at ine x-ray siya nito. Pinag-aaralan ang buong hitsura at pagkatao niya. Bigla itong naglakad palapit sa kanila at nagtagal ang tingin sa tiyan niya. Napahawak naman siya roon gamit ang kaliwang kamay kaya agad na nalipat ang tingin doon ng ate ni Zeke.
Naniningkit ang mata nito at masamang binalingan si Zeke. Muntik na siyang mapasigaw ng bigla nitong suntukin si Zeke sa panga at sabunutan.
"Fuck! Fuck! Let go of my hair! Ahh! "
Napangiwi siya sa sigaw ni Zeke habang nagmumura. Hindi niya alam kung minumura ba nito ang kapatid nito o expression na talaga iyon ni Zeke."Ikaw talaga! Ako pa lolokohin mo hah!? May kasal bang walang singsing? Tsaka paano ka pinatulan ng babaeng iyan eh hindi ka naman gwapo? Ang ganda ganda ng babaeng yan tapos ikaw mukha ka lang unggoy! "Nangagalaiting sigaw nito kay Zeke at patuloy lang sa pagsabunot. Hindi pa ito nakuntento at hinatak nito sa tainga si Zeke papasok tapos umikot ulit papunta naman sa pool area.
"Fuck!! Oucch! Fuck Zairene let go!! Fuck! "
"Shut up! "
Tahimik lang akong nakasunod sa kanila at pinapanood ang kapatid ni Zeke sa pagpingot kay Zeke habang kinakaladkad ito. Napasinghap ako ng bigla na lamang sinipa si Zeke ng ate niya kaya nahulog ito sa pool. Gulat pa rin ako sa nangyari kaya hindi ko napansin na nakalapit na pala ang ate ni Zeke sa akin. Napaatras pa ako dahil dun' mamaya ako ang maisipan niyang itulak naman sa pool.
"Come on dear. Hindi kita sasaktan. Let's go shopping na lang, okay lang naman diba? I mean hindi naman makakasama sa baby. Let's go have some fun. Hayaan na natin yang unggoy kong kapatid"
Gone the evil aura of Zeke's sister. Nakakapit na ito sa braso niya at inaakay siya palabas. Tulala lang siyang sumunod dito, pero ilang hakbang pa lamang ay may malalakas ba brasong humigit sa kanya.
Nang lingunin niya iyon ay doon lang niya napagtantong si Zeke iyon. Muntik na niyang makalimutan na sinipa ito ng ate nito kaya basang basa. Hawak pa rin siya ni Zeke sa braso kahit basa ito, inalis naman niya ang pagkakahawak nito dahil ayaw niyang mabasa. Kaya kinunotan siya ng noo nito.
"What? "
"You're wet. Ayoko mabasa, and I really need to go to my OB Zeke. Hindi pwedeng sasama ka sa akin ng ganyang hitsura"Nakangiwing sabi niya rito.
Napamura naman si Zeke ng mahina dahil doon niya lang naalala na basa pala siya.
'Yeah thanks to her sister'
"I can take care of her little brother. Sumunod ka na lang pagkatapos mong maligo ulit. Hindi ko papabayaan ang sister in law at pamangkin ko"
Nakangiting sabi sa kanya ng ate niya. Only in his mind niya lang itong tinatawag na ate. Hindi naman kasi malayo ang agwat nila at mas matangkad at matured siyang tingnan kaysa rito.
BINABASA MO ANG
Mafia Series 1: A Hot Night with a Mafia King (Completed)
RomanceI woke up in an unfamiliar place. "Ouch" daing ko ng kumirot bigla ang Cherry pop pop ko. Shit my ang sakit ng ulo ko. "Where Am I?" Wala sa sarili kong tanong at inilibot ko ang paningin ko sa paligid. Nangunot ang noo ko ng mapansing wala ako...