Chapter 16Jasmin POV
Kasalukuyan akong nag lalakad pauwe nang bahay galing sa palengke. Dahil namili ako nang ulam. Habang nag lalakad ako ay may bumangga saakin, sa subrang lakas ay napasalpak ako sa semento. Kaya naman ganun nalang ang ngiwi ko sa subrang sakiy nang pahbagsak ko.
" Tanga ,tanga ka kase bat di ka natingin sa dinadaanan mo! di ko kaslanan kung bakit ka sumalangpak diyan.. "
Galit na sabi nung mamang matanda saakin na mukang rapist.
" Kuya ikaw yung bigla, biglang bumangga saakin lawak ,lawak nang daan.. "
Sagot ko sa mamang
Matanda." Hoy! bata.. wag ako sisihin mo kase.. ikaw ang di nag iingat.."
Sigaw niya ulit na sabi saakin.
" eh.. ikaw ngayun eh! nasa gilid nanga ako sinadya mong banggain ako.. "
Sagot ko naman sa matandang lalaki.
" Ako ba? pinag loloko mo? paharang, harang ka kase sa daan..!
Sabi naman ni manong.
" eh.. san mo gusto akong dumaan alangan naman lumutang ako.. "
Sagot ko sa mamang matanda.
" Abay pilosopo kapalang bata ka.." gusto mong makatikim..."
Nang aakmang sasampalin ako ni manong, agad ko naman hinarang ang braso ko na naka cross ,at naka yuko nang di ko naramdaman ang ginawa niya.ay unti ,unti kung inangat ang ulo ko at napatingin sa lalaking humawak sa kamay nang matanda
" hey! di kadapat nanakit lalo, nat babae at wala naman laban sayo!
Sagot nung lalake na nag ligtas saakin.
" Hoy! ikaw..kong nobyo..moto wag mong hayaan nakakalat, saka bitawan monga ako.."Agad naman nitong kinalas ang pag kahawak sakanya ni kuya. Tinitigan siya nung lalake.
" Hoy..ikaw..anong tinitingin tingin mo?
Galit na sabi nang mantada sa lalake.
Nung hahawakan sana siya ng matanda. Agad niyang pinaikot ang kamay nito sa likod." Subukan mo kung ayaw mong mabawasan yang braso mo.. "
nanlaki naman ang mata ko sa ginawa ni kuya sa matandang salbahe.
" Bitawan moko.."
Sabi nung matanda.
" Bibitawan lang kita kapag humingi kana nang paumanhin sakanya.."
Sagot nung lalake sa matanda.
"ikaw..nanga.. ang may kasalanan.. ikaw..pa may ganang manakit akala mo di ko nakita lahat yung nangyare sinadya" mosiyang bungguin.."
Sabi naman ni kuya
Nakikita ko naman ang higpit na hawak nung kuya sa matandang lalake. Dahil ngiwing, ngiwi, naito sa sakit.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Handsome Playboy
RomancePaano kung magtagpo ang landas nang dalawa. na si Ersa Jinlean Montes, at si Troy Montinegro. na isang anak nang bilyonaryong pamilya. Si Troy ay isang napaka gwapong lalake maamo ang muka pero kabaliktaran nang kanyang ugali dahil isa siyang play b...