ErsaPOV
Nag mamadali kaming hinila ni Kendra paalis sa pinasukan niyang botique. Kakamadali niyang hila saamin ay may nabangga ako.
"Nako.. miss. sorry! di ko sinasadya.."
Paghingi ko nang paumanhin sa babaeng nabangga ko.
" Kung saan-saan ka kase nakatingin..! " tignan mo! nabasa mo yung damit ko! alam mobang ang mahal-mahal neto.. regalo pasakin to nang Boy friend ko..." ta...tanga- tanga ka kase.
Habang sigaw niyang sinasabi ito ay pinag titinginan na kame nang mga tao na dumaddaan pati narin sa mga nakapaligid dito sa loob.
" sorry talaga ah! di ko sinasadya..
Hinging paumanhin ko naman ukit sakanya. Pero panay parin Ang dada neto saakin." Hoy bruha!! Sino ba ang shushunga -shunga ikaw ang di tumitingin sa dinadaanan mo!! pano kase habang nag lalakad.. akala mo na sa pagent ka! ano tingin mo dito sa SM malaking intablado... "
Mataray na sabat ni Alexis.
" Tss kaibigan moba tong mukang basura nato! "
Mataray nasabi nang babae,
At galit na galit ang muka nangtumingin siya saakin.Biglang may nagtakbuhan na grupo nang lalake sa pwesto nmin.
Teka parang pamilyar yung isa sa kanila." Anong nangyayari dito ?
Tanong nung kilala Kong lalake.
" Ersa??
Tawag niya sakin
" Sir Troy"
Tawag ko naman sakanya at lalo pang nanlaki mata ko sa isang kasama neto. Hala yung nakaaway ni Alice sa resto nandito.
Nakita ko naman ang muka ni Alexis nang makita niya ito. masama ang muka niya, animoy gusto manapak dahil sa titigan nila nung Clifford habang nakatingin din ito sakanya.
" Hon kilala moba yang babaeng yan?
Tanong naman nung babae na tumawag kay Sir Troy na Hon siguro gf niya to maganda sana pangit lang ang ugli. Bulong nang isip ko. Kung sabagay parehas naman sila masama ugali.
" oo kilala ko siya.."
Sagot naman ni Sir Troy sakanya.
" Ano ba.. nang yare?
Tanong ni Troy.
" Ah nabangga ko kase siya di ko naman sinasadya eh..
Maayos na pag papaliwanag ko sabtanong niya.
" Anong hindi sinasadya! sinadya moyun.. na banggain ako kaya natapon ang milk tea sa dmit ko!
Galit na sagot nang babae.
" Hoy bruha!! wag kangang sinungaling diyan... pag sabihan moyang gf mo! kung makalakad kase kala mo nasa pagent! umiwas na kame.... abay.... gusto patalaga... sa gitna namin dumaan!
"Tiyaka milk tea lang yan.. ang arte mo buhos kopayang natirang milk tea sa muka mo! eh."
Galit at taas kilay na sabi ni Alexis.
" Teka ako nanga natapunan ako pa may kasalanan?
Galit na tanong nang babae.
" Abay sino ba shunga na bumili nang milk tea pero damit ang pinainom!
Taas kilay ni Alexis.
Sasagot pa sana ang babae nang biglang nagsalita ulit si Alexis.
" oh! ano? mag sasalita kapa gusto mo sapatusin koyang bunga nga mo?
Galit na tanong ni Alexis sakanya.
" Tumigil nanga kayo!!
Sigaw ni sir Troy.
" Teka teka anong tawag mo sakanya kanina kopa nririnig Sir troy tawag mo??
Tanong naman nung isa na pinaka bata sakanila.
" Teka mag ka kilala ba kayo ?
Tanong naman ni Kendra at sabay tingin kay Clifford.
Na napatingin lang din siya saamin. Ang dalawa naman ay umiiling iling na nakangiti at yung isa ay seryoso na nakatingin lang.
" Bkit mo naitanong Clifford?
Tanong naman ni Troy.
" Bro sila bayung nakaaway mo?
Tanong nong isa sa mga kasama ni Sir Troy.
" Teka ersa siya ba yung anak nang amo nang Nanay mo?
Tanong naman ni Alexis,
Napatango naman ako sa tanong niya." What?
sabi naman nung Babae na di mkapaniwala.
" See katulong lang pala nanay mo nang honey ko!
"So pano mo mababayaran ang damit ko?Tanong nito nang nakataas kilay.
Humarang naman Agad si Kendra." Magkano bayang damit mo?
Seryosong tanong nito sakanya ni Kendra.
" Gusto mong malman?Sagot naman nung babae habang nakangisi.
"30,000 lang naman ang damit ko nato na regalo saakin nang Honey ko.. na si Troy."
Bigla naman kamimg nagulat nang tumawa sila Kendra At Alexis at nag apir pa sila.
" Ang yabang mo!! Kala namin sarili mong pera!! Yun pala galing lang sa bulsa nang boybfriend mo!! Kung kakaasta ka kala mo pinaghirapan mo!!
" At sana nag brat panty kanalAng.. "
Natatawang sabi ni Alexis.
" what anong sabi mo?
Glit naman nasabi nang babae kay Alexis.
" oh!! bakit naangal ka eh! Totoo naman ang sinasabi ko tingnan mongayang sarili mo! halos kita nayang kaluluwa mo sa suot mo... ano bayang mananahi mo nag kulang ata sa Tela!!
Natutulala nalang talaga kami kay Alexis. Wala talagang makakatalo sa katarayan nito pati si Sir Troy natameme.
" Alam mo kase yang damit mo ang chip.. parang pag mumuka molang ang chip!!
Nakita ko namang natawa ang dalawa sa kasama ni Sir Troy.
At yung babae halos namumula na dahil sa pag papahiya ni Alexis sakanya" Subukan mopang mag salita.."
Nang mag sasalita sana ulit ang babae.
" Shhhhhhhhh Oh aarte pa?
Hanggang sa di na nag salita ito.
"Girls tara na kain na tayo! nakakagutom mga pag mumuka nang mga to!
" Sige mauna nakame.. Pasensiya na ulit.."Hinging paumanhin ko sakanila.
Pero bago pa kame tuluyang umalis.
May kinuha si kendra sa wallet nya." Oh eto cheke baka bangungutin ka pag dika nabayaran..
Sabay hagis nang cheke sa harap nang babae.
At tuluyan na kaming umalis.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Handsome Playboy
RomancePaano kung magtagpo ang landas nang dalawa. na si Ersa Jinlean Montes, at si Troy Montinegro. na isang anak nang bilyonaryong pamilya. Si Troy ay isang napaka gwapong lalake maamo ang muka pero kabaliktaran nang kanyang ugali dahil isa siyang play b...