Ersa POV
Nagliligpit nako nang gamit ko at nag manadali nang tumayo. lalabas nasana ako nang tawagin ako ni Kendra isa sa mga best friend ko, Well dalawa lang naman talaga sila.
" Ersa kain tayo sagot ko!
Yaya ni Kendra saakin.
" Nako kendra' kailngan konang umuwe sa bahay eh! saka pina alaga kolang sa kapit bahay namin ang bunso naming kapatid."
Sagot ko sakanya.
"Sige na Ersa lagi kanalang tumatanggi" saka di namam siguro malaking bigdeal kung sasamahan moko kumain sa labas sige na...
Pag mamakaawa naman niya.
"Saka bibilhan konalang nang pasalubong mga kapatid mo!
Nakangiting sabi naman niya.
" Pero saglit lang tayo ah."
Sabi ko sakanya at tumango naman eto. Nagulat ako nang may biglang umakbay saakin.
" sama naman ako!
Napalingon ako sakanya.
" Alexis himala di ka busy."
Sabi ni Kendra.
Siya yung isa sa matalik kopang kaibgan. Dalawa lang sila ni Kendra ang tunay kong kaibigan. Malayo man ng agwat nang mga estado namin sa buhay ay di nila yun iniisip para nakaming mag kakapatid tatlo kung mag turingan.
" Well i'm done to my home work. " and besides boring rin kase kapag puro ball pen and notebook nalang lagi kasama ko diba"
Sagot ni Alexis.
"Kung sabagay tama ka". eh di.. ibig sabihin tatlo tayong kakain."
Tuwang sabi naman ni kendra.
Para talagang bata to si kendra, napangiti nalang ako."Lets go!
Yaya ni Alexis saamin.
At naglakad na kame palabas nang classroom para kumain sa labas."Oo ngapala doon tayo kumain sa bagong bukas na restaurant!
Bigla sabi ni kendra,
" Nako baka mahal doon kendra."
Sabi ko naman na ay pag aalinlangan.
" Don't worry Ersa sagot naman ni Kendra, saka ngayon nalang ulit tayo nag sama, samang tatlo.
" Sumama lumabas.
Sambit ni Alexis saakin.
" Sus parehas lang kayo kaya lagi ako malungkot pag kakain lagi kayo wala lagi kayong Busy!
Malungkot naman na sabi ni kendra.
"Kaya nga lilibre mo kame eh."
Nagulat naman si Kendra sa sinabi ni Alexis.
" Anoka! Si Ersa lang lilibre ko noh!
" Saka marami kanamang pera!Sabi ni Kendra kay Alexis.
" Eto naman minsan lang tayo magkasama, asma eh..saka ikaw naman nag yaya."
Sagot naman ni Alexis.
"Fine sige libre na kita!
Sagot ni Kendra na nag role eyes pa kay Alexis .
"Tsk kuripot!
Pag kasabi ni Kendra non ay tumawa nang malakas si Alexis.
" Dont worry lilibre ko kayo.. sa susunod.
Sbi ni Alexis kay Kendra.
Ngumuso naman si Kendra,Sumakay kame nang jeep tatlo. ayaw kase nilang sumakay sa mga kotse nila, na may driver na nakaabang para daw kase siyang nasasakal, gusto niyadaw maranasan mag komyot ganun din si alexis.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Handsome Playboy
RomancePaano kung magtagpo ang landas nang dalawa. na si Ersa Jinlean Montes, at si Troy Montinegro. na isang anak nang bilyonaryong pamilya. Si Troy ay isang napaka gwapong lalake maamo ang muka pero kabaliktaran nang kanyang ugali dahil isa siyang play b...