Troy POV
Kasalukuyan akong nasa swimming pool naliligo.
Wala ngayun si Aling Herna, kase sinama siya nila mamy at dady dahil namiss naraw nila ang mga luto nito, kaya naman ako lang at ang iba pa naming maide, ang kasama ko. Kasma korin ang isang hardenero Sa hashenda siya muna pumalit kay aling herna .Sabi pa nito ay may darating daw pansamantalang katulong na taga luto. Anak ni Aling Herna ewan ko pero parang nakakaexcite lang makita ang anak nang paborito kong katulong namin. Sa totoo lang di lang katulong talaga turing ko sakanya para siyang pangalawang nanay ko.
Maya, maya ay may lumapit saakin.
" Sir troy nandito napo ang anak ni aling Herna. "
Sabi ng hardero namin.
"Sige papasukin muna, at susunod nalang ako."
Sabi ko sa hardenero namin.
Tumayo nako pero nakasuot lang ako na Boxer short na hapit saakin. Nagtuwalya lang ako nang ulo habang nag lalakad nakita ko naman ang mga katulong namin, Naka titig lang saakin at naka nga ,nga." ehemm "
Para naman silang bumalik sa mga ulirat nila sa pag ka tikhim ko.
Nag lakad naako papasok habang nag pupunas nang buhok.
Pagkapasok ko at pag angat ko nang ulo natulala ako sa nakatayong babae.
Nakapalda itong napaka haba parang manang kung manamit. Pero kahit ganun bakas ang ganda at kinis nang balat nito na mamula mula at parang ang sarap niyang yakapin nakatagilid siya saakin. parang mang hang, mangha siya sa bahay na nakikita niya.
At nililibot nya ang mga mata nya sa bahay. Sarap nyang pag masdan para siyang bata." ehemm"
Kunwari ay naubo ako ,at bigla naman siyang napatingin sa gawi ko. Nanlaki ang mata nya at parang gulat ,na gulat nang makita ako sabay mabilis na umiwas nang tingin saakin.
Well naka boxer ngalang pala ako, Saka nakahawak pa ang ulo ko sa tuwalya.
" ikaw ba yung anak ni Aling' Herna?
Tanong ko sakanya .
"Opo akonga po, Pina punta nyapo ako dito kase ako daw po muna papalit sakanya ngayon. "
Sabi naman nya.
" OK "
Ako si Troy Montenegro anak nung may ari nito.
"Ah! Ikaw ba yung nag iisang anak lang?
Tanong niya saakin.
"Oo ako ang alaga ni Aling Herna."
"Ah! Akala ko kase bata pa yung alaga ni Nanay.. Malaking alaga kapala... Este Malaki kana pala!
Pag kasabi niya non ay ngumiti siya nang alanganin.
" amm "Ako naman po pala si.. "Ersa Jinlean Montero."
Sabay ngiti saakin.
Ang gnda niya ngumite.
Sabi ko saisip ko pero dahil anak siya nang paborito kong katulong kahit nag iiba na pakiramdam ko sakanya snob kosiya.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Handsome Playboy
RomansaPaano kung magtagpo ang landas nang dalawa. na si Ersa Jinlean Montes, at si Troy Montinegro. na isang anak nang bilyonaryong pamilya. Si Troy ay isang napaka gwapong lalake maamo ang muka pero kabaliktaran nang kanyang ugali dahil isa siyang play b...